CSVN tiếp tục đàn áp, khủng bố các nhà hoạt động trong nước

ẢNh: Dân Luận

SBTN, 25-09-2017

CSVN vẫn đang tiếp tục chiến dịch đàn áp, khủng bố, bắt bớ các nhà hoạt động dân chủ, bất đồng chính kiến trong nước. Mới đây nhất là trường hợp của luật sư Nguyễn Đình Hà.

Theo thông tin từ FB Nguyễn Nữ Phương Dung, vào khoảng 19h tối ngày 23/9, một nhóm công an, an ninh đã cạy cửa, đột nhập vào phòng 1 khu chung cư cao cấp trên đường Lạc Long Quân, Sài Gòn. Công an cho rằng đây là nơi luật sư Hà tổ chức học một khoá học xã hội dân sự.

Khi anh Hà  mở cửa vào nhà, thì đã thấy an ninh trong nhà. Họ đã bắt Hà về đồn công an phường 5 quận 11 làm việc. Theo lời kể, tại đây anh Hà đã bị đánh rất nhiều. Công an tịch thu điện thoại, máy tính, máy ảnh… buộc anh Hà phải khai mật khẩu để họ vào máy xem các dữ liệu.

Hai người bạn của luật sư Hà là Hanh Meo và Sơn cũng đến căn nhà này, cũng bị bắt đi. Họ bị an ninh tra khảo suốt đêm, mãi đến khoảng 15h trưa 24/9 thì mới được thả. Một số đồ dùng cá nhân như máy tính laptop, điện thoại cá nhân, máy ảnh… của hai người cũng bị an ninh tịch thu.

Cách đây khoảng 1 tháng, an ninh Hà Nội cũng đã bắt giữ tùy tiện luật sư Nguyễn Đình Hà ngay tại sân trường đại học Luật. Công an đã đưa anh về đồn làm việc, tịch thu một số tiền lớn, máy tính, máy chụp hình. Công an hăm dọa anh Hà nếu không dừng hoạt động sẽ bị nặng nề hơn.

Luật sư Nguyễn Đình Hà là một nhà hoạt động xã hội tích cực ở Hà Nội. Anh là thành viên nhóm Green Trees, đã từng tham gia ứng cử đại biểu quốc hội năm 2016 như là một ứng cử viên độc lập, nhưng đã bị CSVN loại ngay từ đầu cũng như một số nhà hoạt động khác.

Chiến dịch bố ráp, bắt bớ của công an đối với các nhà hoạt động trong nước được cho là qui mô nhất trong nhiều năm nay. Khi đang phải đối đầu với muôn vàn khó khăn đến từ cả trong lẫn ngoài nước, chính quyền CSVN đang tìm cách dập tắt mọi tiếng nói phản biện trong nước, để bảo tồn cho sự an nguy của chế độ.

Đoàn Hưng / SBTN