Con gái blogger Mẹ Nấm gửi thư cho đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ

(Ảnh: Dân Làm Báo)

SBTN, 26-10-2017

Nhân chuyến thăm Việt Nam sắp tới của vợ chồng Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, con gái tù nhân lương tâm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh- blogger Mẹ Nấm- vừa viết một bức thư gửi cho Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump.

Thư được bà ngoại của bé là bà Nguyễn Tuyết Lan công bố trên Facebook. Được biết, đây không phải lần đầu tiên cô bé Nguyễn Bảo Nguyên, tên ở nhà là Nấm, viết thư cho phu nhân tổng thống Hoa Kỳ.

Theo bà Tuyết Lan, những bức thư trước đã được gửi đi, nhưng không rõ có tới tay bà Melania hay không. Lần này, bà ngoại bé quyết định đăng bức thư lên mạng, với mong muốn được các cơ quan truyền thông giúp công bố và dịch qua tiếng Anh để chuyển tới phu nhân tổng thống Hoa Kỳ.

Trong thư, bé Nấm cầu xin Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ giúp cho mẹ bé được tự do, vì bé biết mẹ mình “chẳng làm gì sai cả”. Bé Nấm cũng nhắc lại rằng, chính Đệ nhất phu nhân Melania đã trao tặng giải thưởng Phụ Nữ Can Đảm cho mẹ của bé.

Giải thưởng Phụ Nữ Can Đảm năm 2017 đã được trao tặng vào hôm 29 tháng 3 cho 14 người phụ nữ trên toàn cầu, trong đó bà Nguyễn Ngọc Như Quỳnh không có mặt để nhận giải. Theo lời Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius, giải thưởng này thường tôn vinh những phụ nữ đã bị giam giữ, tra tấn, bị đe dọa tới tính mạng hoặc chịu tổn thương nghiêm trọng vì đã đứng lên cho công lý, nhân quyền và pháp trị.

Blogger Mẹ Nấm đang chịu án 10 năm trong nhà tù CSVN.