Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy THức được nhận đèn pin do gia đình gửi vào

SBTN, 26-10-2017

Gia đình của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức vừa cho biết, nhà tù đang giam giữ ông ở tỉnh Nghệ An đang có một số biện pháp nới lỏng sự đối xử khắt khe và tàn bạo, khi cho phép gia đình gửi đèn pin vào tù cho ông.

Em trai ông Thức là Trần Huỳnh Duy Tân cho biết, trại giam đã đồng ý cho ông Thức nhận đèn pin bằng nhựa và một số pin, sau khi gia đình “đấu tranh nhiều lần”.

Theo ông Tân, gia đình có chuyến thăm ông Thức mới đây nhất là vào ngày 22 tháng 10. Vào tháng 4 năm nay, gia đình của ông Thức nói sẽ viết đơn gửi chủ tịch nước CSVN Trần Đại Quang, để khiếu nại về cách đối xử khắc nghiệt mà ông Thức đang phải chịu đựng tại trại giam số 6, tỉnh Nghệ An.

Do bị giam trong phòng tối và luôn bị cúp điện, mắt của ông Thức trở nên kém và có những dấu hiệu như tăng nhãn áp và không còn thấy rõ. Khi gia đình gửi các đồ dùng tiếp tế cho tình trạng này, thì đều bị trại giam trả về.

Ông Tân cho biết, nhờ có đèn pin nên mắt ông Thứ nay đã đỡ hơn, không gặp những vấn đề nghiêm trọng như trước.

Ông Tân cũng loan báo một thay đổi bất ngờ khác trong chính sách của trại giam, là các sáng tác thơ và nhạc của ông Thức đã được gửi về nhà bằng đường chuyển phát nhanh.

Gia đình ông Thức cho rằng sở dĩ có sự thay đổi là nhờ các cuộc vận động không ngừng của các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước.

Huy Lam / SBTN