Nhà báo viết về sai phạm của dự án đô thị “Vũ Nhôm” bị công an Đà Nẵng cấm xuất cảnh

Ảnh: Tạp Chí Giao Thông

SBTN, 28-10-2017

Giới truyền thông và dư luận trong nước đang phản đối quyết định của công an Đà Nẵng, cấm xuất cảnh đối với một nhà báo đã viết về những sai trái của dự án khu đô thị.

Báo mạng Pháp Luật Plus hôm Thứ Bảy 28/10 đăng một đơn khiếu nại của nhà báo Dương Hằng Nga của Tạp Chí Giao Thông, gửi cho thủ tướng CSVN cùng một loạt quan chức chính quyền. Theo đó, vào sáng ngày 5 tháng 8 2017, bà đang làm thủ tục xuất cảnh đi Myanmar tại phi trường Tân Sơn Nhất Sài Gòn, thì công an cửa khẩu thông báo rằng, bà “là người thuộc diện chưa được xuất cảnh, theo đề nghị của công an thành phố Đà Nẵng”. Bà Nga cho biết bà không hề hay biết mình bị cấm xuất cảnh, cơ quan nào cấm, cũng như cấm kể từ khi nào và cấm vì lý do gì.

Được biết trước đó, từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay, nhà báo này đăng một thiên phóng sự gồm 8 kỳ trên Tạp Chí Giao Thông, phanh phui những sai trái của dự án khu đô thị quốc tế Đa Phước do ông Phan Văn Anh Vũ, biệt hiệu “Vũ Nhôm”, làm chủ đầu tư. Sau loạt bài này, dự án Đa Phước bị chính quyền thanh tra toàn diện.

Trong một hành động rõ ràng để trả đũa nhà báo, ông “Vũ Nhôm” đâm đơn kiện nhà báo Dương Hằng Nga ra tòa án quận Hải Châu. Sau tiến trình pháp lý kéo dài 5 tháng, tòa đình chỉ vụ án.

Việc cấm nhà báo xuất cảnh cho thấy công an của chế độ CSVN  chẳng khác gì công cụ sai khiến của một số tài phiệt.

Huy Lam / SBTN