Christian Solidarity Worldwide kêu gọi CSVN trả tự do cho 165 tín đồ Ky Tô Giáo.

CSVN đạp đổ thánh giá tại Đan Viện Thiên An.

SBTN, 14-11-2017

Theo premierchristianradio.com, Tổ chức Christian Solidarity Worldwide (CSW) cùng với 14 tổ chức quốc tế và Việt Nam, vừa kêu gọi phóng thích 165 tín đồ Ky tô giáo bị nhà cầm quyền CSVN bắt giam vì niềm tin tôn giáo hoặc vì thái độ chính trị.

Theo một tổ chức vận động nhân quyền, con số thực tế về các tù nhân tôn giáo và chính trị bị bắt tại Việt Nam còn cao hơn con số 165. Sự kiện trên cũng cho thấy mối lo ngại về sự đối xử với các tín đồ Ky tô giáo và các tổ chức tôn giáo khác tại Việt Nam đang tiếp tục gia tăng.

Tổng giám đốc điều hành của tổ chức CSW, ông Mervyn Thomas hoan nghênh sáng kiến đòi thả tự do cho những người bị bắt vì niềm tin tôn giáo ở Việt Nam. Ông cho rằng các cộng đồng tôn giáo ở Việt Nam tiếp tục bị đối xử tồi tệ, và Việt Nam tiếp tục vi phạm tự do tín ngưỡng và tự do tôn giáo.

Theo ông Mervyn Thomas, cần phải tiến hành một chiến dịch thúc đẩy nhà cầm quyền CSVN phóng thích ngay lập tức tất cả các tù nhân lương tâm, gồm những người bị bắt vì chính kiến, vì niềm tin tôn giáo hoặc vì nhận thức của họ, không phân biệt nguồn gốc, giới tính, màu da, ngôn ngữ, quốc tịch, vì họ là những người không hề có hành động bạo lực, thù hận.

Ông Thomas cho biết, hầu hết các nhân vật bảo vệ nhân quyền đều thuộc các cộng đồng tôn giáo tại Việt Nam.  Sự vi phạm nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN bao gồm việc quấy rối, cưỡng ép trục xuất, đánh đập, tra tấn và bắt bỏ tù.

Song Châu / SBTN