Dân mới sửa xong nhà sau bão, chính quyền kéo đến phá nát

Nhà bà Bích Loan

SBTN, 20-11-2017

Ngày 20/11/2017, bà Đoàn Thị Ngọc Bích (cư ngụ tại 452/39 Lê Hồng Phong, phường Phước Long, Nha Trang, Khánh Hoà) cho biết, căn nhà của gia đình bà và nhiều nhà khác mới bị uỷ ban nhân dân (UBND) phường Phước Long kéo đến phá nát.

Cơn bão số 12 vừa qua đã làm sập hoàn toàn phần nhà đằng trước của nhà bà Bích, khiến gia đình thiếu chỗ ở và sinh hoạt. Ngày 9/11/2017, bà Bích đã xây lại một vách tường và lợp tại mái tôn để ở.

Ngày 13/11, UBND phường Phước Long tới niêm phong và buộc gia đình bà Bích phải tháo dỡ. Lý do, nhà bà Bích đang ở thuộc dự án treo (dự án không còn khả thi) của khu đô thị Phước Long, và bà Bích chưa được phường cấp giấy phép để sửa chữa.

Trước đó, bà Bích đã làm đơn gửi lên UBND phường ghi rõ xin sửa chữa 15m2 nhà đã sập hoàn toàn, và cam kết nếu sau này dự án trên mà thực hiện thì gia đình bà không đòi bồi thường phần nhà đã sửa này. Tuy nhiên, UBND phường yêu cầu bà Bích gửi đơn lên UBND thành phố. Bà Bích đã gửi đơn lên thành phố nhưng không ai trả lời.

Đến trưa ngày 17/11, đoàn người của UBND phường đã kéo đến đập nát nhà bà Bích, cũng như nhiều gia đình khác. Tại đây, nhóm người có hành động côn đồn này nói với bà Bích rằng khi nào có giấy chấp nhận cho sửa nhà thì hãy làm lại, còn giờ thì phải đập.

Bà Bích cho biết, khi sự việc xảy ra trong nhà bà có 3 cháu nhỏ dưới 3 tuổi, khiến các cháu bé sợ hãi đến thất kinh. Và giờ gia đình bà nhiều lúc phải sinh hoạt ngoài trời.

Bà Bích bất mãn nói: “Lúc nào cũng nghe báo đài nói nhà nước đang giúp đỡ người dân Khánh Hoà ổn định lại cuộc sống sau bão. Vậy mà nhà tôi đã không được chính quyền địa phương thăm hỏi hỗ trợ thì thôi, mà còn không cho khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống.” 

An Nhiên / SBTN