Giám đốc quỹ tín dụng ở Biên Hòa bỏ trốn, dân biểu tình

(Ảnh: B.A)

SBTN, 20-11-2017

Ngày 20.11.2017, khoảng  80 người chủ quỹ tín dụng cho vay đã đến bao vây Phòng giao dịch Quỹ tín dụng Thái Bình phường Tân Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai đòi tiền, nhưng giám đốc quỹ tín dụng đã biến mất.

Báo Người Lao Động dẫn lời ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đồng Nai cho biết hiện giám đốc quỹ tín dụng này là ông Vũ Công Liêm đã không có mặt tại địa phương.

Sự việc đã thu hút số lượng người đòi nợ và những người tụ tập theo dõi rất đông. Người dân cầm các băng rôn với nội dung “Trả tiền tôi” và liên tục lên tiếng đòi tiền.

Công an xác định có hơn 80 người dân phản ánh Quỹ tín dụng Thái Bình nợ tiền với tổng số tiền hơn 50 tỉ đồng.

Tờ Tuổi trẻ dẫn lời Bà Dung tại ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom cho biết gia đình bà gửi hơn 700 triệu đồng vào Quỹ tin dụng Thái Bình để lấy lãi. Ban đầu bà nhận được tiền lãi đúng hẹn và đầy đủ. Nhưng từ đầu năm 2017 đến nay, quỹ nhiều lần né tránh, không thanh toán tiền cho bà.

Ông Hoàng Văn Lục 69 tuổi, ngụ KP.1, P.Tân Hòa cũng tức giận cho biết năm 2016, gia đình ông gửi tiền vào Quỹ tín dụng Thái Bình gần 8 tỉ đồng (gồm cả tiền của người thân) với lãi suất 8%/năm. Nay ông không lấy được tiền, cộng với gánh nặng gia đình khó khăn vì thiếu thốn, nợ nần chồng chất lâm cảnh khốn cùng.

Những người dân ở đây đã nhiều lần làm đơn gửi cơ quan chức năng tố cáo Quỹ tín dụng Thái Bình, kèm theo danh sách, chữ ký của những người gửi tiền. Tuy nhiên họ vẫn không lấy được tiền, và đến nay vẫn chưa được trả lời thỏa đáng.

Quỹ tín dụng Thái Bình hoạt động theo mô hình hợp tác xã. Quỹ này chịu sự kiểm tra, giám sát của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai, và chịu sự quản lý hành chính của chính quyền địa phương.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai đã có văn bản gửi cơ quan công an vào cuộc xác minh, xử lý.

Tâm Ngọc / SBTN