5 người chết bất thường tại nhà máy nước mắm của Thái Lan ở Phú Yên

(Ảnh: daubao.com)

SBTN, 23-11-2017

Sáng nay, một tai nạn bất thường xảy ra tại kho chứa nước mắm làm 5 người chết, trong đó có một người đàn ông Thái Lan.

Tin AFP dẫn lời người đứng đầu công ty sản xuất nước mắm cho rằng, có thể các nạn nhân hít phải một loại khí độc. Họ nằm chết trong một căn phòng nhỏ chứa đầy cá đã lên men tại nhà máy CP Foodtech toạ lạc ở tỉnh Phú Yên, miền trung Việt Nam.

Nguồn tin này cũng nói rằng các nhân viên điều tra đang xác định nguyên nhân gây ra cái chết cho các nạn nhân.

Người đứng đầu nhà máy sản xuất nước mắm xin được giấu tên, nói ông tin rằng các nạn nhân chết vì hít phải khí độc trong phòng chứa đầy cá lên men để làm nước mắm. Đây là nhà máy do người Thái Lan sở hữu, và người đứng đầu nhà máy không cho biết loại nguyên liệu nào đã được sử dụng làm cá lên men.

Vẫn theo nguồn tin này, thoạt đầu thì một trong số các nạn nhân nói trên đã bước vào kho chứa cá lên men để kiểm soát như thường lệ và không quay trở ra. Một số đồng nghiệp của ông này vội vã chạy vào trong phòng tìm kiếm và cuối cùng thì tất cả đều thiệt mạng.

Theo báo Tuổi Trẻ, tai nạn lao động thường xuyên xảy ra, đặc biệt tại các nước phát triển nhanh như Việt Nam nhưng không thực hiện đầy đủ các quy định bảo vệ sự an toàn cho công nhân theo luật lao động.

Tháng 7 năm ngoái cũng xảy ra tai nạn tương tự tại cơ sở sản xuất nước mắm HL ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà nhưng 3 công nhân hít phải khí độc được kịp thời cứu sống. Họ nhờ người khác trông thấy và dùng móc lôi lên từ thùng chứa cá lên men.

Ba người đều đã bất tỉnh, được đưa vào bệnh viện cấp cứu và may mắn được cứu thoát khỏi tay tử thần.

Song Châu / SBTN