Samsung phủ nhận cáo giác buộc công nhân Việt Nam làm trong điều kiện khắc nghiệt

Ảnh: soha

SBTN, 21-11-2107

Hôm qua truyền thông ở Việt Nam đồng loạt công bố thông cáo của đại công ty điện tử Samsung phủ nhận nội dung phúc trình của tổ chức kiểm soát và bảo vệ sức khoẻ của công nhân, viết tắt là IPEN tố giác việc các nữ công nhân Việt Nam làm việc trong điều kiện khắc nghiệt và độc hại.

Phúc trình dựa vào cuộc thăm dò ý kiến của 45 nữ công nhân làm việc tại các xưởng máy của Samsung nói rằng họ thường xuyên bị mệt mỏi, chóng mặt, và ngất xỉu, ngoài các chứng bệnh khác liên quan đến mắt, dạ dày, khớp xương, đau nhức tay chân… Số công nhân này nói rằng họ làm việc trong điều kiện khắc nghiệt vì phải đứng từ 8 đến 12 tiếng đồng hồ mỗi ngày, không dám đi vệ sinh kể cả phụ nữ có thai, không muốn bị trừ lương vì nghỉ bớt giờ.

Thông cáo của Samsung Việt Nam cho rằng phúc trình của IPEN chỉ đơn phương đưa ra nội dung không dựa vào căn cứ chính xác. Trong khi đó theo báo Tuổi Trẻ, Phó cục trưởng Cục An toàn Lao động thuộc Bộ Lao Động – Thương Binh – Xã Hội Cộng sản Việt Nam cho hay sẽ phối hợp với Tổ chức Lao động Quốc tế để xem xét nội vụ và có thể sẽ tổ chức thanh tra các nhà máy của Samsung về các vấn đề nêu trên.

Song Châu/SBTN