Công an tỉnh Khánh Hòa đánh đập dã man phụ nữ ngay sau phiên tòa Mẹ Nấm

An ninh chìm tỉnh Khánh Hòa đã ra tay dã man khi đánh đập những người ủng hộ blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sau khi phiên tòa phúc thẩm kết thúc hôm 30/11/2017.

SBTN, 04-12-2017

Đoạn video ghi lại hôm xử phúc thẩm blogger Mẹ Nấm cho thấy, hai viên an ninh thường phục xông đến đấm mạnh vào đầu và mặt của một phụ nữ trung niên, đấm trực diện vào mặt. Nạn nhân bị đánh là bà Trần Thị Thu Nguyệt, một người hoạt động xã hội từ Sài Gòn ra. Bà Nguyệt sau đó bị bắt giữ thô bạo và đưa về giam ở trụ sở công an phường Xương Huân, thành phố Nha Trang.

Nhiều người khác cũng bị đánh đập và bắt giam sau khi kết thúc phiên tòa như: chị Trịnh Kim Tiến, anh Nguyễn Công Thanh, anh Nguyễn Peng, v.v. Hiện Trịnh Kim Tiến vẫn bặt vô ấm tín.

Ngay cả mẹ ruột Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bà Nguyễn Tuyết Lan, cũng bị hành hung. Trước đó, bà Lan bị ngăn cản không cho tham dự phiên tòa xét xử con gái mình, dù bà là người có quyền lợi liên quan.

Sự thô bạo của an ninh cộng sản Việt Nam cho thấy nhà cầm quyền cộng sản sẵn sàng xử dụng mọi hành vi bao lực để đe dọa và khủng bố bất cứ ai, dù chỉ là một người phụ nữ.

Tường Thắng / SBTN