Linh mục Nguyễn Đình Thục báo động: công an bắt cóc giáo dân hoạt động môi trường

SBTN, 06-12-2017

Một linh mục ở tỉnh Nghệ An vừa lên tiếng cáo buộc nhà cầm quyền cộng sản đang sử dụng những thủ đoạn đê hèn để bắt giữ một nhà hoạt động môi trường.

Ông Francis Nguyễn Nam Phong, 37 tuổi, ở giáo xứ Ngọc Sơn trong tỉnh Nghệ An, đã mất tích vào ngày 27 tháng 11 sau khi đi thăm một người bạn. Vào ngày hôm sau, công an tỉnh cho vợ ông biết rằng ông đã bị bắt vì “có quan hệ với gái mãi dâm”. Vào ngày 29 tháng 11, công an lại nói ông Phong bị buộc tội “chống người thi hành công vụ”.

Theo báo mạng Công giáo UCA News hôm Thứ Tư 6 tháng 12, Linh mục Nguyễn Đình Thục của giáo xứ Song Ngọc cáo buộc nhà cầm quyền đang sử dụng những thủ đoạn đê hèn đối với ông Phong. Linh mục viện dẫn hai trường hợp trước đây công an CSVN đã dùng những bao cao su đã qua sử dụng làm bằng chứng giả để bắt giữ và cầm tù những nhà hoạt động dân chủ. Linh mục gọi việc bắt giữ ông Phong là sự “truy bức tôn giáo”. Bởi vì nhà hoạt động này là một thành viên của hội đồng giáo xứ, người dạy giáo lý và lãnh đạo của phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể địa phương.

Linh mục Thục nói hôm 2 tháng 12 rằng, giáo dân Francis Nguyễn Nam Phong hiền lành và là người Công giáo tốt, chuyên làm việc vì lợi ích chung của cộng đồng. Linh mục cũng kêu gọi tất cả tu sĩ và giáo dân Công giáo lên tiếng hỗ trợ ông Phong và yêu cầu nhà cầm quyền phóng thích ông.

Linh mục Thục cho rằng ông Phong bị bắt có lẽ liên quan tới việc ông khuyến khích người dân nộp đơn kiện công ty Formosa.

Huy Lam / SBTN