Người dân Nghệ An lại biểu tình chống trạm thu phí cầu Bến Thủy

SBTN, 06-12-2017

Người dân Nghệ An và Hà Tĩnh vào sáng Thứ Tư 6 tháng 12 lại tiếp tục đến trạm thu phí Cầu Bến Thủy để biểu tình phản đối việc thu phí qua cầu, dù họ không đi trên công trình BOT do tổng công ty Cienco 4 đầu tư.

Theo thông báo của blogger JB Nguyễn Hữu Vinh trên mạng xã hội Facebook, đây là ngày thứ 2 liên tiếp, người dân liên tục phản đối việc thu phí bất hợp lý tại Cầu Bến Thủy 1. Tuy nhiên, đến nay, nhà cầm quyền Nghệ An không làm gì khác ngoài việc điều động công an và nhiều lực lượng để giải tán các cuộc tụ họp, bảo vệ cho nhà đầu tư chặn đường thu tiền của người dân. Thậm chí, nhà cầm quyền còn đe dọa “xử lý những người gây rối loạn giao thông”. Người dân cho biết, họ sẽ tiếp tục đấu tranh bằng hình thức biểu tình cho đến khi trạm thu phí này được dỡ bỏ.

Cầu Bến Thuỷ 1 dài 630 mét bắc qua sông Lam nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh được xây dựng năm 1990. Cầu Bến Thủy 2 được xây dựng thêm vào năm 2012, nằm song song và cách cầu cũ 800 mét, trên trục đường BOT tuyến tránh thành phố Vinh và quốc lộ 1A mở rộng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư là tổng công ty Cienco 4 thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải CSVN đặt trạm thu phí ở đầu cả hai cầu Bến Thủy 1 và 2 phía tỉnh Nghệ An.

Huy Lam / SBTN