Gíao xứ Phú Yên tổ cầu nguyện cho các TNLT nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12

SBTN, 09-11-2017

Vào chiều ngày 09 tháng 12 năm 2017, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam và khoảng 1,000 giáo dân xứ Phú Yên đã tổ chức Thánh Lễ trọng thể cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm, cầu nguyện cho Công Lý Hoà Bình nhân ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12.

Trong phần giảng lễ, linh mục Anton Đặng Hữu Nam chia sẻ: “Việt Nam của chúng ta đang đi trên con đường hướng tới XHCN, nhưng không bao giờ tới đích. Hôm nay, nhìn vào xã hội của Việt Nam cũng được xem là một hoang địa đầy dẫy những bất công, đầy dẫy bóng tối, đầy dẫy những ý nghĩ xấu xa. Chúng ta có thể thấy, từ thuở nhỏ khi vừa độ tuổi tới trường bị thầy cô giáo gọi là mày, lớn lên thì bị thầy cô giáo gạ tình đổi tiền, ở xã hội biết bao nhiêu chuyện xảy ra, tham nhũng tràn lan, trộm cắp lan tràn, khắp cả đất nước Việt Nam nhìn đâu cũng thấy ô nhiễm môi trường, ô nhiễm văn hoá, ô nhiễm giáo dục, ô nhiễm tôn giáo, ô nhiễm chính trị…”

Sau Thánh Lễ, linh mục Nam và giáo dân xứ Phú Yên đã cầm các banner có biểu ngữ “Nhân quyền cho Việt Nam”, “tự do cho các Tù Nhân Lương Tâm”, “tự do tôn giáo là quyền”,… và hát vang lời Kinh Hoà Bình của Thánh Phanxico và bài hát Trả Lại Cho Dân.

Trước đó, đông đảo anh em, bạn bè thân hữu đã thắp nến cầu nguyện cho TNLT Nguyễn Văn Oai và Hồ Đức Hoà tại tư gia ở xóm 4 xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Xin được nhắc lại, TNLT Hồ Đức Hòa bị kết án 13 năm tù giam và 5 năm quản chế với cáo buộc tội danh “hoạt động lật đổ chính quyền” theo điều 79.

TNLT Nguyễn Văn Oai bị kết án 4 năm tù giam và 4 năm quản chế với cáo buộc tôi danh “chống người thi hành công vụ”, “khi thi hành bản án quản chế” theo điều 257 và 304. Nguyễn Văn Oai sau khi hết án tù thì vào đầu năm nay, anh đã bị bắt cóc trên đường đi đánh cá về nhà với cáo buộc tội danh chống người thi hành công vụ và không thi hành án quản chế. Sau gần 7 tháng giam giữ, công an Nghệ An đã đưa anh ra xét xử, và tuyên án anh với mức án tù là 5 năm tù giam và 4 năm quản chế vào ngày 18/9/2017.

Nguyên Nguyễn/SBTN