Nhà cầm quyền Đồng Tháp đe dọa bắt giữ lãnh đạo Phật Giáo Hòa Hảo

Ảnh: tintongiao.net

SBTN, 31-12-2017

Công an ở tỉnh Đồng Tháp vừa cáo buộc người đứng đầu Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy kích động tín đồ gây bạo lực, và đe dọa quản chế ông trong dịp lễ sinh nhật Đức Huỳnh Giáo Chủ.

Theo báo mạng Tin Tôn Giáo, vào chiều ngày 29 tháng 12, một thiếu tá tên là Chót cùng với hai công an viên ở huyện Lai Vung và xã Tân Phước, đã đến nhà chất vấn cụ Nguyễn Văn Điền, hội trưởng Trung Ương Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy, về những phát biểu của cụ trong một đoạn phim đang lan truyền trên mạng xã hội.

Cụ Điền kể lại rằng, họ vu cho cụ kích động tín đồ gây bạo lực đổ máu. Cụ trả lời: “Các ông có nghe cho kỹ không, hay các ông thiếu thông minh. Nếu vậy thì về nhà nghỉ đi, đừng làm quan nữa”. Cụ nói thêm trước khi các công an ra về, họ còn cố ra oai khi tuyên bố sẽ quản chế và không cho cụ Điền ra khỏi nhà, nhưng không trưng ra một lệnh quản chế nào.

Trước đó ngày 27 tháng 12, trong buổi lễ an vị chân dung Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ tại lễ đài điểm lễ chính của giáo hội ở huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cụ Nguyễn Văn Điền kêu gọi giáo hội quyết tâm tổ chức ngày lễ đản sanh của Đức Thầy vào ngày 8 tháng 1 năm 2018 như là cách bảo vệ niềm tin tôn giáo, dù cho chính quyền bách hại. Hồi cuối tháng 11, nhà cầm quyền thông báo cho các vị lãnh đạo của giáo hội rằng, họ không được tổ chức ngày lễ đản sanh, vì giáo hội không được nhà cầm quyền công nhận.