Thêm hai tỉnh Thái Bình và Dak Lak lên tiếng về biểu tình chống đặc khu

RFA, ngày 20/6/2018

Thêm hai tỉnh Thái Bình và Dak Lak vào ngày 20 tháng 6 lên tiếng về tình hình biểu tình chống dự luật đặc khu và an ninh mạng.

Tại Thái Bình có hai nhân viên của 2 bệnh viện bị kỷ luật với cáo buộc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội về biểu tình phản đối Dự Luật Đặc Khu.

Truyền thông trong nước, vào ngày 20 tháng 6, dẫn lời của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Dịu cho biết hai điều dưỡng viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Y học Cổ truyền Thái Bình trong hai ngày 6 và 7 tháng 6 đã gửi tin nhắn trên mạng xã hội Facebook đến bạn bè để kêu gọi biểu tình phản đối dự luật đặc khu.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình yêu cầu lãnh đạo của bệnh viện đình chỉ công tác 15 ngày đối với hai điều dưỡng viên để xác minh, sau khi hai điều dưỡng viên thừa nhận đã xóa tin nhắn cũ và gửi lại tin nhắn mới kêu gọi bạn bè không nên chia sẻ thông tin liên quan đến biểu tình.

Tin cho biết thêm Hội Đồng Kỷ luật của hai bệnh viện vừa nêu tại Thái Bình vào ngày 19 tháng 6 đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo và thuyên chuyển hai nhân viên này.

Trong cùng ngày 20 tháng 6, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Đắk Lắk, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn cho báo giới biết lực lượng chức năng của tỉnh đã xử lý 10 vụ việc bị cáo buộc tụ tập, tuyên truyền biểu tình phản đối Dự Luật Đặc Khu từ ngày 10 đến ngày 17 tháng 6, tại một số địa phương trong tỉnh.