Bác sĩ Hồ Hải rút đơn kháng cáo

Bác sĩ Hồ Văn Hải

Bác sĩ Hồ Văn Hải
RFA, ngày 07/8/2018

Phiên tòa phúc thẩm xử bác sĩ Hồ Văn Hải về tội ‘Tuyên truyền chống nhà nước CHXHCN Việt Nam’ dự kiến diễn ra vào ngày 7/8 đã bị đình chỉ sau khi vị bác sĩ này quyết định rút đơn kháng án, chấp nhận mức án tù 4 năm đã tuyên ở tòa sơ thẩm. Truyền thông trong nước loan tin này nhưng không cho biết nguyên nhân tại sao bác sĩ Hồ Hải quyết định rút đơn kháng cáo.

Trong phiên xử sơ thẩm vào ngày ½ vừa qua, bác sĩ Hồ Hải đã bị tuyên 4 năm tù và 2 năm quản chế với cáo buộc ‘Tuyên truyền chống nhà nước’ theo điều 88 Bộ luật Hình sự cũ.

Cáo trạng của Viện Kiểm sát viết rằng bác sĩ Hồ Hải đã dùng máy tính của phòng khám lên mạng viết blog và facebook, phát tán nhiều bài viết có nội dung xuyên tạc, nói xấu đảng và nhà nước. Cáo trạng cũng cáo buộc bác sĩ Hồ Hải đã lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng trong nước để viết các bài viết có nội dung bôi nhọ, vu khống lãnh đạo đảng, nhà nước, kêu gọi nhân dân tham gia biểu tình chống công ty Formosa, tẩy chay bầu cử hội đồng nhân dân các cấp.

Bác sĩ Hồ Hải, 52 tuổi, đã từng là bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ năm 2004, ông mở phòng khám đa khoa tư nhân. Ông bị bắt vào ngày 2/11/2016.