Tư gia nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng bị quấy nhiễu

Nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng (phải) và màn hình điện thoại quay cảnh nhóm người đến quấy nhiễu hôm 8/8/2018

Nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng (phải) và màn hình điện thoại quay cảnh nhóm người đến quấy nhiễu hôm 8/8/2018
RFA, ngày 09/8/2018

Vào chiều ngày 8-8-2018, khoảng 5 người tự xưng là thương binh đem loa công suất lớn đến trước nhà ông Nguyễn Lân Thắng, một nhà hoạt động và blogger ở Hà Nội, ca hát và kêu gọi ông Thắng ra ngoài nói chuyện vì cho rằng ông này “phản cách mạng”.

Khi xảy ra vụ việc, ông Nguyễn Lân Thắng không có mặt ở nhà nhưng sau đó được vợ và hàng xóm thuật lại tình hình đã diễn ra. Ông Nguyễn Lân Thắng trình bày những điều được thuật cũng như xem qua camera:

“Khi tôi đang đi trên đường, hàng xóm gọi điện báo có một nhóm tự xưng là thương binh đến la hét ầm ĩ, gây mất trật tự. Tôi xem qua camera thì thấy có ít nhất 4 người. Họ mang loa, đài đến làm mất trật tự trước nhà tôi. Hàng xóm góp ý nhưng họ vẫn tiếp tục.

Vợ tôi có gọi điện thoại cho Công an Khu Vực, họ nói họ sẽ đến nhưng rồi không thấy đến. Sau khi làm ầm ỉ thì họ đi mua thịt vịt về và trải chiếu ngồi nhậu.

Đến lúc chừng 7 giờ thì họ gọi báo cáo cho ai đó đã hoàn thành nhiệm vụ. Họ nhắn với hàng xóm của tôi là vì nhiệm vụ phải làm và ngày mai lại đến.”

Đây không phải là lần đầu nhà hoạt động Nguyễn Lân Thắng bị tấn công, đe dọa bởi những người lạ mặt mà theo ông này “có quyền nghi ngờ công an đứng đằng sau”.

Năm 2015, một nhóm người đã đến đổ mắm tôm vào nhà blogger Nguyễn Lân Thắng để phản đối việc ông đã nhạo báng hình tượng lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Lân Thắng là thành viên nhóm No-U FC, một câu lạc bộ bóng đá có chủ trương chống đường chữ U – Trung Quốc vẽ ra phi pháp ở Biển Đông.

Ông cũng là một blogger và có những bài đăng trên trang blog của Đài Á Châu Tự Do.