BÉ GÁI 13 TUỔI BỊ CÒNG TAY TRONG ĐỒN CÔNG AN TRONG VỤ TRANH CHẤP ĐẤT Ở BÀ RỊA

Cháu Quỳnh H. bị còng tay trong đồn Công an Bà Rịa ngày 09/5/2019

 

Nhà cầm quyền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ ba bố con, trong đó có một bé gái 13 tuổi  của một gia đình trong một vụ cướp đất này 09/5 và còng tay họ ở đồn công an trong quá trình thẩm vấn.

Theo nhà báo công dân Hoàng Tuấn, sáng sớm ngày 09/5, cháu Quỳnh H., học lớp 7 tại thành phố Bà Rịa, chuẩn bị đến trường để dự kỳ thi hết năm học thì lực lượng cưỡng chế hùng hậu cùng nhiều phương tiện hú còi inh ỏi đến chặn cổng nhà bé.

ÔngTuấn cho biết mẹ cháu vào nhà đổ xăng lên người đóng trái cửa cố thủ, bố cháuđứng ngoài tranh cãi với biển người đếncướp đất, còn bé và anh trai đứng nhìn ngơ ngác trong sợ hãi.

Rồisau đó, lực lượng công an còng tay ba cha con trước sự ngỡ ngàng của đông đảo người dân. Chúng kéo 3 cha con họ lên xe rồi chở về trụ sở công an phường Phước Nguyên. Tạiđó, chúngcòng tay cháuH. vào thành ghế như một tội phạm.

Ông Tuấn có chất vấn ông Hải, chánh văn phòng uỷ ban của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc còng tay cháu H, ông này trả lời “Không có chuyện đó đâu anh” nhưng khi nhà báo công dân này gửi hình cháu bị còng tay thì ông Hải im lặng.

Vụ tranh chấp đất giữa ông Nguyễn Văn Đằng và Nguyễn Văn Tiến trên một mảnh đất chưa được giải quyết triệt để đúng theo trình tự pháp luật nhưng nhà cầm quyền thành phố Bà Rịa vẫn tiến hành cưỡng chế gia đình ông Đằng cho dù có sự phản đối quyết liệt từ gia đình ông này.

Tình trạng nhà cầm quyền ở nhiều địa phương cướp đất của dân, hay tranh chấp dân sự về đất đai giữa công dân là phổ biến do tham nhũng mang tính hệ thống dưới chế độ cộng sản.