Việt Nam trục xuất nhiều người Trung Quốc trong lúc căng thẳng leo thang ở Bãi Tư Chính

Đột kích Our City và tang vật vụ án

Người Bảo vệ Nhân quyền, ngày 30/7/2019
Nhà cầm quyền Việt Nam dường như bắt đầu thắt chặt kiểm soát sự có mặt của người Tàu trên lãnh thổ của mình, trong lúc Trung Cộng tiếp tục đưa nhiều tàu bán vũ trang đến khu vực bãi Tư Chính ở Biển Đông.
 
Theo báo lề đảng, trong ngày 29/7, công an tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất các thủ tục và yêu cầu xuất cảnh khỏi Việt Nam đối với 6 người mang quốc tịch Trung Cộng, vì lýdo nhập cảnh trái phép, thực hiện không đúng quy định xuất nhập cảnh và làm việc không có giấy phép lao động.
 
Những người này khai là bác sĩ ngoại khoa/phụ khoa, kế toán, hậu cần và chủ đầu tư, đang làm việc trái phép tại phòng khám đa khoa Thái Dương, tại phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hoà.
 
Tại Hải Phòng, bộ công an đã điều động hơn 700 cảnh sát đột kích vào khu đô thị Our City và bắt giữ 380 người Trung Cộng, đang hoạt động điều khiển hệ thống đánh bạc trực tuyến. Đáng chú ý là chỉ có 27 người trong số họ có đăng ký ở tại khu đô thị này, một khu vực có thể được gọi là khu tự trị của Trung Cộng. Ngay sau đó, Việt Nam trao trả những tên tội phạm này cho phía Trung Cộng mà không xét xử, gây bất bình cho nhiều người Việt.
 
Việt Nam thực hiện chính sách không visa cho người Tàu, nhằm khuyến khích du lịch và đây chính là điểm chết người, không quản lý chúng làm gì, ở đâu trong khi nhà cầm quyền lại thực hiện chính sách kiểm soát chặt chẽ người dân Việt bằng chế độ hộ khẩu và đăng ký tạm trú.
 
Có hàng trăm phòng khám của người Tàu ở Việt Nam, và hàng nghìn người Việt trở thành nạn nhân của chúng vì giá dịch vụ cắt cổ mà tình trạng bệnh tật không thuyên giảm, thậm chí nhiều trường hợp bị nặng thêm và lại phải vào cơ sở chữa trị công để khắc phục hậu quả.
 
Bên cạnh Formosa và Bauxite Tây Nguyên, không ai biết có bao nhiêu dự án “khu tự trị” kiểu Our City của người Trung Cộng trên đất Việt Nam. Đây có thể là cái cớ để Trung Cộng xua quân xuống phía Nam, nếu Ba Đình thực hiện chính sách bất lợi cho người Tàu.
 
https://www.sbtn.tv/viet-nam-truc-xuat-nhieu-nguoi-hoa-trong-tinh-hinh-bai-tu-chinh-cang-thang/