Hai nữ Facebooker bị phạt tiền với lý do đăng thông tin sai sự thật

Hai chủ tài khoản đăng tải thông tin vụ việc.

Hai chủ tài khoản đăng tải thông tin vụ việc.
RFA, NGÀY 07/8/2019

Công an thành phố Bắc Ninh vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hai chủ tài khoản Facebook “Hương tít” và “Trang Bella” 20 triệu đồng, vì có hành vi bị cho là có lời lẽ xúc phạm lực lượng cảnh sát giao thông và thông tin cướp giật không đúng sự thật.

Truyền thông trong nước loan tin hôm 6/8 cho biết như vừa nêu.

Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, Phạm Thị Hương sinh năm 1997 chủ tài khoản “Hương tít”, trong lúc tham gia giao thông cùng bạn đã không đội mũ bảo hiểm, Hương đã bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra theo quy định. Tuy nhiên, Hương đã dùng điện thoại chụp hình lực lượng kiểm tra và đăng lên tài khoản Facebook cá nhân kèm theo nội dung được cho là xúc phạm danh dự, uy tín của lực lượng này.

Do đó, công an thành phố Bắc Ninh quyết định xử phạt vi phạm hành chính về tội “cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” quy định tại Điều 66, Nghị định 174 của Chính phủ với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng.

Cùng thời gian đó, đội dư luận viên công an thành phố Bắc Ninh phát hiện hai tài khoản trên mạng xã hội có tên “Vẻ Đẹp Kinh Bắc-Bắc Ninh” và “Trang Bella” có đăng hình ảnh 2 thanh niên điều khiển xe cướp giật túi xách của người phụ nữ trên đường kèm theo nội dung được cho là thông tin sai sự thật vụ việc gây hoang mang dư luận.

Theo công an Bắc Ninh, hình ảnh cướp giật được chủ tài khoản “Trang Bella” đăng là hình ảnh vụ cướp xảy ra vào tháng 2/2019 tại quận 11, thành phố Hồ Chí Minh và phòng cảnh sát hình sự công an thành phố đã thụ lý vụ án điều tra, khởi tố và bắt tạm giam hai đối tượng này.

Công an thành phố Bắc Ninh quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Huyền Trang là chủ tài khoản “Trang Bella” với mức phạt là 12,5 triệu đồng vì thông tin sai sự thật.

Việt Nam cho thi hành Luật An Ninh Mạng từ đầu năm nay mặc dù khi còn là dự luật nhiều người dân đã lên tiếng phản đối qua cuộc biểu tình vào ngày 10 và 11 tháng 6 năm ngoái.