Thống kê mới nhất của Người Bảo vệ Nhân quyền: Việt Nam giam giữ 255 tù nhân lương tâm

Người Bảo vệ Nhân quyền, ngày 01/4/2021

Thông cáo báo chí

Theo thống kê của tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders- DTD), tính đến ngày 31/3/2021, chế độ cộng sản Việt Nam đang giam giữ ít nhất 255 tù nhân lương tâm trong các nhà tù hoặc các hình thức giam giữ khác. Con số không bao gồm ông Ngô Hào hiện đang được tại ngoại để chữa bệnh và ông Lê Anh Hùng bị cưỡng bức trong bệnh viện tâm thần mà không theo quy trình xét xử. Con số trên cũng không bao gồm 15 dân oan từ xã Đồng Tâm đã bị bắt vào ngày 09/01 năm ngoái trong cuộc truy quét của công an địa phương và bị kết tội “chống người thi hành công vụ” tại phiên xử sơ thẩm vào ngày 7-14/9/2020 nhưng bị tuyên án treo.

Danh sách bao gồm nhà hoạt động nữ Huỳnh Thục Vy, người đã bị kết án 33 tháng tù giam nhưng đang được tại ngoại trong thời kỳ nuôi con nhỏ.

Có tới 23 tù nhân lương tâm được xác định là phụ nữ.

Tổng cộng có 185 người, chiếm 72,5% trong danh sách, là người dân tộc Kinh. Nhóm dân tộc lớn thứ hai trong danh sách là người Thượng, một nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số sống ở vùng núi Tây Nguyên. Họ có 62 người hoặc 24,3% trong số những người trong danh sách. Có sáu tù nhân lương tâm người dân tộc thiểu số Hmong và hai trong danh sách là người Khmer Krom.

Các tù nhân lương tâm trong danh sách là người hoạt động nhân quyền, nhà báo và blogger, luật sư, nhà hoạt động vì quyền đất đai, nhà bất đồng chính kiến, người hoạt động công đoàn ​​và tín đồ của nhiều tôn giáo thiểu số không đăng ký đã bị bắt và giam giữ vì thực hiện một cách hòa bình các quyền được quốc tế và Hiến pháp Việt Nam bảo vệ, chủ yếu là quyền tự do ngôn luận, hội họp ôn hòa và tôn giáo hoặc niềm tin. Danh sách không bao gồm những cá nhân đã tham gia hoặc ủng hộ bạo lực.

Việt Nam vẫn đang giam giữ 32 nhà hoạt động trước khi xét xử, 27 người trong số họ đã bị bắt trong giai đoạn 2018-2020 và 5 người còn lại bị bắt trong 3 tháng đầu năm nay. Trong số đó có blogger chính trị nổi tiếng Phạm Chí Thành (hay còn gọi là Phạm Thành) và nhà bảo vệ nhân quyền và blogger chính trị nổi tiếng Phạm Đoan Trang. Cả hai đều bị bắt vào năm 2020 với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ luật Hình sự và sẽ phải đối mặt với án tù từ bảy năm đến 20 năm tù nếu bị kết án.

Có 223 người đã bị kết án – hầu hết là các tội danh theo Điều 79, 87 và 88 của Bộ luật Hình sự 1999 hoặc Điều 109, 117 và 331 tương ứng của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Trong tổng số 255 tù nhân lương tâm có:

– 50 nhà hoạt động bị kết án hoặc buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chế độ” theo Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 1999 hoặc Điều 109 Bộ luật Hình sự năm 2015;

– 52 nhà hoạt động bị kết án hoặc buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999 hoặc Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015;

– 56 người dân tộc thiểu số bị kết tội phá hoại chính sách đại đoàn kết dân tộc theo Điều 87 Bộ luật Hình sự năm 1999 hoặc Điều 116 Bộ luật Hình sự năm 2015;

– 21 nhà hoạt động bị kết án hoặc buộc tội “lợi dụng tự do dân chủ” theo Điều 258 Bộ luật Hình sự năm 1999 hoặc Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015;

– 12 nhà hoạt động bị kết án hoặc buộc tội “gây rối an ninh” theo Điều 118 Bộ luật Hình sự 2015;

– 25 cá nhân bị kết án theo tội danh “Gây rối trật tự công cộng” (theo Điều 245 Bộ luật Hình sự 1999 hoặc Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015) vì các hoạt động ôn hòa của họ. Có tới 16 người trong số họ đã bị bỏ tù vì tham gia hoặc bị nghi ngờ lên kế hoạch tham gia các cuộc biểu tình quần chúng vào giữa tháng 6 năm 2018 và hậu quả của họ;

– Ba nhà hoạt động Châu Văn Khảm (nam, người Úc gốc Việt), Nguyễn Văn Viễn (m) và Trần Văn Quyền (m) bị kết tội “khủng bố” theo Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015.

– Hiện chưa rõ tội danh cho 13 cá nhân, trong đó có 3 người Thượng theo giáo phái Hà Mòn bị bắt vào ngày 19/3 năm ngoái.

Việt Nam là một trong những nhà tù lớn nhất thế giới dành cho các nhà báo và Facebooker. Theo báo cáo của tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) có trụ sở tại Paris công bố ngày 1/12/2020, 28 nhà báo hoặc Facebooker đang bị cảnh sát giam giữ. Ủy ban Bảo vệ Nhà báo (CPJ) có trụ sở tại New York  cũng đã liệt Việt Nam vào danh sách những nhà tù lớn nhất thế giới dành cho các nhà báo với 15 nhà báo bị giam cầm.

Bối cảnh chính trị

Chế độ cộng sản Việt Nam thắt chặt quyền kiểm soát đối với quốc gia, tăng cường đàn áp những người bất đồng chính kiến ​​trong nước, những người chỉ trích chính phủ, các nhà hoạt động xã hội và những người bảo vệ nhân quyền trước và sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức từ ngày 24/01 đến ngày 01/02 năm nay. Tại đại hội này, nhiều lãnh đạo cấp cao có quan điểm bảo thủ như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc- người sẽ giữ chức Chủ tịch nước vào tháng 4 và Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã được bầu lại vào Bộ Chính trị, cơ quan quyền lực nhất của Đảng. Họ sẽ tiếp tục giữ các chức vụ cao cấp của chế độ trong nhiệm kỳ 2021-2026. Nhiều vụ bắt giữ và bỏ tù nghiêm trọng dự kiến ​​sẽ xảy ra trong thời gian tới.

Không rõ liệu dưới thời chính quyền mới của Tổng thống Joe Biden, Hoa Kỳ có thể gây áp lực với Việt Nam về vấn đề nhân quyền để buộc Hà Nội tôn trọng các cam kết quốc tế về nhân quyền và chấm dứt cuộc đàn áp đang diễn ra và trả tự do cho các tù nhân lương tâm hay không. Dưới chính quyền của Trump trong bốn năm vừa qua, mối quan hệ song phương phát triển nhanh chóng về các khía cạnh kinh tế và quốc phòng-an ninh, tuy nhiên, những người Việt Nam bình thường vẫn chưa được hưởng lợi từ sự phát triển đó trong khi những người chỉ trích chính phủ phải chịu đựng sự giam bắt giữ độc đoán và án tù dài hạn.

Bắt giữ trong quý 1

Trong khoảng thời gian từ ngày 01/01 đến ngày 31/3, Việt Nam đã bắt giữ 5 Facebooker. Ba người trong số họ bị buộc tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 trong khi hai người còn lại bị cáo buộc tội “lợi dụng tự do dân chủ” theo Điều 331. Đáng chú ý là ông Lê Trọng Hùng ở Hà Nội và ông Trần Quốc Khánh ở Ninh Bình đã bị an ninh bắt giữsau khi công bố kế hoạch ứng cử vào Quốc hội trong cuộc bầu cử sắp diễn ra vào cuối tháng 5. Bác sĩ Nguyễn Duy Hướng ở tỉnh Nghệ An bị bắt sau khi chỉ trích các nhà lãnh đạo Việt Nam về các vi phạm nhân quyền, trong đó có vụ lạm dụng nhân quyền nghiêm trọng đối với dân oan Đồng Tâm. Trong khi đó, phóng viên báo nhà nước Phan Bùi Bảo Thy và cộng sự Lê Anh Dũng bị bắt với cáo buộc “lợi dụng tự do dân chủ” sau khi tố cáo quan chức nhà nước tham nhũng.

Xét xử trong quý 1

Trong ba tháng đầu năm nay, chế độ cộng sản Việt Nam đã kết tội chín nhà hoạt động và kết án họ tổng cộng 76 năm tù và 15 năm quản chế.

Vào ngày 05/01, Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã kết án ba thành viên của Hội Nhà báo độc lập Việt Nam (IJAVN), Chủ tịch tiến sỹ Phạm Chí Dũng, Phó chủ tịch Nguyễn Tường Thụy, và biên tập viên trẻ Lê Hữu Minh Tuấn về “tuyên truyền chống nhà nước” cho các bài đăng trực tuyến của họ. Ông Dũng bị kết án 15 năm tù giam và 3 năm quản chế, mức án nặng nhất được đưa ra cho tội danh trong nhiều thập kỷ qua. Ông Thụy và ông Tuấn đều bị tuyên 11 năm tù và 3 năm quản chế. Sau phiên xử sơ thẩm, ông Dũng không kháng cáo quyết định của tòa án vì ông không tin tưởng vào hệ thống tư pháp của Việt Nam trong khi ông Thụy cũng không nộp đơn kháng cáo sau khi các nhân viên an ninh muốn ông viết đơn theo chỉ đạo của chúng. Chỉ có ông Tuấn kháng cáo nhưng chưa rõ phiên xử phúc thẩm sẽ diễn ra khi nào.

Hai tuần sau, vào ngày 20/01, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã kết tội nhà hoạt động môi trường địa phương và nhà bảo vệ nhân quyền Đinh Thị Thu Thủy, cũng vì tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” cho các hoạt động trực tuyến của cô nói về các vấn đề của đất nước. Cô bị kết án bảy năm tù.

Vào ngày 30/3, trong hai phiên tòa riêng biệt, bốn Facebooker cũng bị kết tội “tuyên truyền chống nhà nước” và bị kết án tổng cộng 31 năm tù giam và sáu năm quản chế. Tòa án nhân dân tỉnh Lâm Đồng tuyên phạt ông Vũ Tiến Chí 10 năm tù giam và ba năm quản chế trong khi Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt bà Nguyễn Thị Cẩm Thủy 9 năm tù giam và ba năm quản chế, bà Ngô Thị Hà Phương- 7 năm tù và ông Lê Viết Hòa- 5 năm tù. Họ bị cáo buộc đăng các bài báo và phát trực tiếp trên tài khoản Facebook của mình với nội dung xuyên tạc chính sách của chế độ và bôi nhọ các nhà lãnh đạo cộng sản.

Cả bốn phiên toà trên không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về một phiên tòa công bằng vì các bản án đã được xác định trước trước khi phiên toà bắt đầu, quyền bào chữa của luật sư và chính họ đã bị lờ đi và phiên điều trần chỉ kéo dài một ngày. Giống như các vụ án chính trị khác, sự hiện diện trong phòng xử án chỉ giới hạn ở một vài người thân của các bị cáo-nhà hoạt động.

Vào ngày 24/3, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã bác đơn kháng cáo của nhà thơ bất đồng chính kiến ​​và nhà bảo vệ nhân quyền Trần Đức Thạch, người bị kết tội lật đổ và bị Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 12 năm tù giam và ba năm quản chế trong phiên toà sơ thẩm vào ngày 15/12 năm ngoái do ông tham gia vào Hội Anh em Dân chủ, một tổ chức dân sự có mười thành viên chủ chốt đã bị bắt và bị kết tội lật đổ trong những năm gần đây.

Hai ngày trước đó, Tòa án Nhân dân tỉnh Phú Yên bất ngờ hủy phiên sơ thẩm đối với nhà báo tự do Trần Thị Tuyết Diệu, người bị bắt vào ngày 21/8 năm ngoái với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” vì các bài đăng trực tuyến của cô trên các vấn đề khác nhau mà đất nước đang phải đối mặt.

Sau 2 ngày làm việc, tối 9/3, Toà án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã công bố quyết định cuối cùng về việc xử phúc thẩm vụ 6 người dân oan đất Đồng Tâm bị cáo buộc tội giết người hoặc “chống người thi hành công vụ” liên quan đếncuộc đột kích đẫm máu của khoảng 3.000 cảnh sát chống bạo động vào xã vào ngày 09/01/2020. Tòa án giữ nguyên các bản án hà khắc mà Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đưa ra trong phiên xử sơ thẩm vào giữa tháng 9 năm 2020 mặc dù các luật sư bào chữa đưa ra bằng chứng mạnh mẽ cho những sai phạm của cuộc điều tra và sáu người khiếu kiện đất đai tuyên bố họ vô tội. Các bản án tử hình đối với hai anh em ông Lê Đình Công và ông Lê Đình Chức, tù chung thân đối với ông Lê Đình Danh cũng như các bản án tù nặng đối với ba người khác đã bị giữ nguyên. Theo báo cáo của các luật sư, phiên xử phúc thẩm không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về một phiên tòa công bằng, giống như phiên tòa sơ thẩm.

Sau hơn 9 tháng bị Công an tỉnh Hòa Bình biệt kể từ khi bị bắt vào cuối tháng 6 năm ngoái, cuối tháng 3, cựu tù nhân lương tâm Cấn Thị Thêu đã được phép gặp luật sư lần đầu tiên để chuẩn bị bào chữa cho mình trong phiên điều trần sơ thẩm dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong những tuần tới. Con trai thứ hai của bà là Trịnh Bá Tư, người bị bắt cùng ngày với cáo buộc “tuyên truyền chống phá nhà nước” và bị tạm giam bởi Công an tỉnh Hòa Bình, dự kiến sớm được gặp luật sư.

Ngược đãi tù nhân lương tâm

Bộ Công an Việt Nam tiếp tục chính sách giam giữ các tù nhân, đặc biệt là tù nhân lương tâm, trong điều kiện sống khắc nghiệt nhằm trừng phạt họ vì những hoạt động bất bạo động nhưng có hại cho chế độ cộng sản và làm suy sụp tinh thần của họ. Cùng với việc đưa tù nhân lương tâm đến các trại giam xa gia đình, công an trại giam và trại tạm giam có thể áp dụng các biện pháp tâm lý khác để làm cho cuộc sống của những người hoạt động bị cầm tù trở nên khó khăn hơn, chẳng hạn như từ chối họ quyền được gặp gỡ thường xuyên với gia đình và nhận thêm thức ăn và thuốc từ người thân của họ, giam giữ họ trong xà lim hoặc khu vực biệt lập, hoặc buộc họ phải làm việc nặng nhọc mà không có dụng cụ bảo hộ thích hợp. An ninh địa phương cũng gây thêm tổn thương về tâm lý và tài chính cho các thành viên trong gia đình.

Ông Trịnh Bá Phương, con trai lớn của bà Thêu, người cũng bị bắt cùng ngày với mẹ và em trai  Tư với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước” chỉ vì vận động cho dân oan đất Đồng Tâm, đã bị cơ quan điều tra chuyển sang bệnh viện tâm thần vào đầu tháng 3 để giám định tâm lý sau khi ông giữ quyền im lặng trong khi bị thẩm vấn mà không có sự hiện diện của luật sư. Ông phải đối mặt với nguy cơ bị tiêm thuốc trong thời gian giám định. Chính quyền Hà Nội đã không thông báo cho gia đình ông về việc chuyển này và vợ ông phải hỏi sỹ quan điều tra về tình hình của ông.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Sương, người bị kết án 5 năm tù về tội danh “tuyên truyền chống phá nhà nước” vào năm ngoái và hiện đang thụ án tại Trại giam An Phước, đang bị một số bệnh nặng như thận và gan nhưng giám thị nhà tù từ chối đưa bà đến bệnh viện để điều trị. Theo lời cựu tù nhân lương tâm Đoàn Thị Hồng, người cùng buồng giam với bàSương trước khi được trả tự do vào ngày 9/3, tính mạng của bà Sương sẽ bị đe dọa rất lớn nếu không được chữa trị kịp thời.

Nhà hoạt động về quyền lao động và bảo vệ nhân quyền Nguyễn Văn Đức Độ, người đang thụ án 11 năm tù tại trại tù Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, đã bị biệt giam khoảng 300 ngày và không được phép gặp mặt người thân cũng không nhận thêm thực phẩm từ gia đình ông. Ông đã bị đánh đập thể chất và tra tấn tinh thần trong khi mắc một số bệnh nghiêm trọng.

Kể từ tháng 10 năm ngoái, nhà hoạt động công đoàn Hoàng Đức Bình, người đang chấp hành án tù 14 năm tại Trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam, đã bị từ chối gặp gia đình và quyền được nhận thêm thực phẩm và đồ dùng từ gia đình như hình phạt của nhà tù đối với việc ông khi ông từ chối mặc đồng phục tù nhân có chữ Phạm Nhân. Ông Bình chưa bao giờ thừa nhận mình phạm tội mà chỉ bênh vực quyền con người và quyền của người lao động.

Nhiều cựu tù nhân lương tâm báo cáo rằng hầu hết các tù nhân lương tâm là người dân tộc thiểu số không có người thân đến thăm và cuộc sống của họ trong nhà tù rất khó khăn vì họ chỉ dựa vào nguồn thức ăn cung cấp bởi nhà tù.

Trả tự do trong quý 1

Cho đến cuối tháng Ba, mười tù nhân lương tâm đã được trả tự do hoặc dự kiến ​​sẽ mãn hạn tù. Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền không có thông tin xác nhận việc trả tự do của nhiều người trong số này, tuy nhiên, tổ chức vẫn đưa tên họ ra ngoài danh sách tù nhân lương tâm.

Vào ngày 04/02, nhà hoạt động chống tham nhũng BOT Hà Văn Nam đã được trả tự do, sớm hơn bảy tháng so với thời gian bị phạt tù. Hơn một tháng sau, bà Đoàn Thị Hồng chấp hành xong 30 tháng tù và trở về nhà đoàn tụ với con gái chưa đầy hai tuổi khi bà bị bắt vào đầu tháng 9 năm 2018.

Tổ chức Người Bảo vệ Nhân quyền lo ngại rằng chính quyền Hà Nội vẫn đang giam giữ blogger Lê Anh Hùng trong bệnh viện tâm thần từ tháng Tư năm ngoái sau khi điều tra ông về cáo buộc “lạm dụng tự do dân chủ” mà không có bất kỳ quy trình xét xử nào. Ông bị cưỡng bức dùng thuốc, có thể cấu thành tra tấn theo luật pháp quốc tế. Cùng cảnh ngộ là ông Trịnh Bá Phương, người được đưa vào bệnh viện tâm thần hồi đầu tháng 3 để giám định tâm thần. Năm 2020, blogger Phạm Chí Thanh cũng bị đưa đến cơ sở tương tự nhưng đã được đưa về nhà tạm giữ sau giám định.

Nhà chức trách của Việt Nam đã gia hạn thời gian hoãn thi hành án tù đối với ông Ngô Hào, cho phép ông ở bên ngoài thêm ba tháng để điều trị y tế vì sức khỏe của ông bị suy yếu do điều kiện sống hà khắc trong trại giam.

========================

Thuật ngữ tù nhân lương tâm (POC) được Peter Benenson đưa ra vào những năm 1960. Khái niệm này đề cập đến bất kỳ cá nhân nào bị giam cầm vì niềm tin chính trị, tôn giáo hoặc vì lương tâm, nguồn gốc dân tộc, giới tính, màu da, ngôn ngữ, nguồn gốc quốc gia hoặc xã hội, tình trạng kinh tế, sinh sản, khuynh hướng tình dục hoặc tình trạng khác mà không sử dụng bạo lực hoặc ủng hộ bạo lực hoặc thù hận.

Tổ chức Bảo vệ Người Bảo vệ Nhân quyền (Defend the Defenders– DTD) là tổ chức phi lợi nhuận độc lập ở Việt Nam, hoạt động nhằm thúc đẩy quyền con người và quyền công dân. Tổ chức này có một mạng lưới với hàng trăm người bảo vệ nhân quyền trên toàn quốc, những người báo cáo tình trạng vi phạm nhân quyền trong khu vực của họ.

========================

Quý vị có thể đọc bản báo cáo bằng tiếng Anh tại đây: https://www.vietnamhumanrightsdefenders.net/2021/04/01/defend-the-defenders-latest-statistics-vietnam-holds-255-prisoners-of-conscience/

Phụ lục 1: Danh sách người hoạt động và Facebooker bị bắt trong quý 1 năm 2021 

TT Tên Năm sinh Nơi ở Ngày bị bắt Cáo buộc Xuất thân
1 Phan Bùi Bảo Thy 1971 Quảng Trị 10/O2/2021 331 Nhà báo
2 Lê Anh Dũng 1965 Quảng Trị 10/O2/2021 331 Facebooker
3 Trần Quốc Khánh 1960 Ninh Bình 10/O3/2021 117 Facebooker
4 Nguyễn Duy Hướng 1987 Nghệ An 22/3/2021 117 Facebooker
5 Lê Trọng Hùng 1979 Hanoi 27/3/2021 117 Facebooker

 

Phụ lục 2: Danh sách người hoạt động và Facebooker bị kết án trong quý 1 năm 2021 

TT Tên Năm sinh Quê quán Ngày bị bắt Tội danh Ngày xử Án tù (năm) Án quản chế (năm)
1 Lê Hữu Minh Tuấn 1989 Khánh Hoà 12-Jun-20 117 5-Jan-21 11 3
2 Nguyễn Tường Thuỵ 1950 Hanoi 23-May-20 117 5-Jan-21 11 3
3 Phạm Chí Dũng 1966 HCM City 21-Nov-19 117 5-Jan-21 15 3
4 Nguyễn Văn Nhanh 1992 Đồng Nai 155 7-Jan-21 1
5 Đinh Thị Thu Thuỷ 1982 Hậu Giang 18-Apr-20 117 20-Jan-21 7
6 Nguyễn Thị Cẩm Thuý (f) 1976 Khánh Hoà 24-Jun-20 117 30-Mar-21 9 3
7 Ngô Thị Hà Phương 1996 Khánh Hoà 117 30-Mar-21 7
8 Lê Viết Hòa 1962 Khánh Hoà 117 30-Mar-21 5
9 Vũ Tiến Chi 1966 Lâm Đồng 24-Jun-20 117 30-Mar-21 10 3
10 Lê Văn Hải 1967 Bình Định O9/2020 331 31-Mar-21 4

 

Phụ lục 3: Danh sách tù nhân lương tâm được trả tự do quý 1 năm 2021

TT Tên Năm sinh Ngày bị bắt Tội danh Án tù Ngày được tự do
1 Nguyễn Quang Tuy O9/2/2019 330 2 năm Sep-20
2 Hà Văn Nam 1981 5-Mar-19 318 2.5 năm Feb 4, 2021, 7-month reduction
3 Bùi Hiếu Võ 1962 O3/2017 88 4,5 năm Không rõ
4 Đoàn Thị Hồng 1983 O2/9/2018 118 2.5 năm 9/3/21
5 Bùi Mạnh Tiến 16/10/2019 318 1.25 Không rõ
6 Nguyễn Tuấn Quân 1984 5-Mar-19 318 2 năm Không rõ
7 Vũ Văn Hà 1990 5-Mar-19 318 2 năm Không rõ
8 Ngô Quang Hùng 1993 5-Mar-19 318 2 năm Không rõ
9 Trương Thị Thu Hằng 1984 16/O2/2017 88 4 năm Không rõ
10 Mã Phùng Ngọc Phú 1992 1O/4/2020 331 9 tháng Không rõ

 

Phụ lục 4: Danh sách tù nhân lương tâm còn bị giam giữ (tính đến 31/3/2021)

TT Tên Năm sinh Ngày bị bắt Cáo buộc Mức án Cơ sở giam giữ
1 Nguyễn Quang Khải 1969 20-Oct-20 337 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Đồng Nai
2 Phạm Đình Quý 1981 25-Sep-20 156 Tạm giam Dak Lak temporary detention center
3 Hoàng Minh Tuấn 1980 25-Sep-20 156 Tạm giam Dak Lak temporary detention center
4 Phan Thị Thanh Hồng 1969 21/6/2020 318 Tạm giam Trại tam giam CA thành phố HCM
5 Lê Trọng Hùng 1979 27/3/2021 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Nghệ An
6 Nguyễn Duy Hướng 1987 22/3/2021 118 Tạm giam Trại tạm giam CA thành phố Hà Nội
7 Trần Quốc Khánh 1960 10/3/21 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Ninh Bình
8 Phạm Đoan Trang 1978 6-Oct-20 117 Tạm giam Hanoi temporary detention center
9 Trần Thị Tuyết Diệu 1988 21/8/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Phú Yên
10 Trịnh Bá Tư 1989 24/6/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Hoà Bình
11 Trịnh Bá Phương 1985 24/6/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA thành phố Hà Nội
12 Nguyễn Thị Tâm 1982 24/6/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA thành phố Hà Nội
13 Cấn Thị Thêu 1962 24/6/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Hoà Bình
14 Phạm Thành 1952 21/5/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam Hoả Lò, Hà Nội
15 Cao Văn Dũng 1968 27/11/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Ngãi
16 Đinh Văn Phú 1973 O9/1/2020 117 Tạm giam Trại tạm giam của CA  Dak Nong
17 Nguyễn Văn Quang 1987 12/O6/2018 117 Tạm giam Trại tạm giam của CA  Thanh Hoá
18 Phan Bùi Bảo Thy 1971 10/O2/2021 331 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Trị
19 Lê Anh Dũng 1965 10/O2/2021 331 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Trị
20 Trần Văn Tú 1992   331 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Ngãi
21 Lê Thị Bình 1976 22/12/2020 331 Tạm giam Trại tạm giam CA thành phố Cần Thơ
22 Trương Châu Hữu Danh 1982 16/12/2020 331 Tạm giam Trại tạm giam CA thành phố Cần Thơ
23 Lê Văn Hải 1966 18/9/2020 331 Tạm giam Trại tạm giam CA tỉnh Bình Định
24 Quách Duy 1982 18-Sep-20 331 Tạm giam Trại tam giam CA thành phố HCM
25 Trịnh Viết Bảng 1959 13/5/2019 331 Tạm giam Trại tạm giam của CA tỉnh Bắc Ninh
26 Nguyễn Duy Sơn 1981 O8/5/2018 331 Tạm giam Trại tạm giam của CA  Thanh Hoá
27 Nguyễn Văn Trường 1976 O9/2/2018 331 Tạm giam Trại tạm giam của CA  Thái Nguyên
28 Y Pum Nie 1964 10/O4/2018 116 Tạm giam Trại tạm giam của CA  HCM
29 Nguyễn Bá Mạnh 1987 20/3/2019 288 Tạm giam Trại tạm giam của CA tỉnh Bắc Ninh
30 1964 19/3/2020   Tạm giam Trại tạm giam của CA  Gia Lai
31 Lup 1972 19/3/2020   Tạm giam Trại tạm giam của CA  Gia Lai
32 Kưnh 1992 19/3/2020   Tạm giam Trại tạm giam của CA  Gia Lai
33 Nguyễn Văn Nhanh 1992   155 1 năm Trại tạm giam huyện Trảng Bom, Đồng Nai
34 Lê Đình Công 1964 9/1/20 123 death Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
35 Lê Đình Chức 1980 9/1/20 123 death Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
36 Bùi Viết Hiếu 1943 9/1/20 123 16 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
37 Nguyễn Văn Tuyến 1974 9/1/20 123 12 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
38 Lê Đình Doanh 1988 9/1/20 123 life impr. Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
39 Nguyễn Quốc Tiến 1980 9/1/20 123 13 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
40 Nguyễn Văn Quân 1980 9/1/20 330 5 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
41 Lê Đình Uy 1993 9/1/20 330 5 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
42 Lê Đình Quang 1984 9/1/20 330 5 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
43 Bùi Thị Nối 1958 9/1/20 330 6 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
44 Bùi Văn Tiến 1979 9/1/20 330 5 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
45 Nguyễn Văn Duệ 1962 9/1/20 330 3 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
46 Bùi Văn Tuấn 1991 9/1/20 330 3 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
47 Trịnh Văn Hải 1988 9/1/20 330 3 Trại tạm giam số 2, CA thành phố Hà Nội
48 Nguyễn Thị Ngọc Hạnh 1976 O3/9/2018 118 8 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
49 Hồ Đình Cương N/A O4/9/2018 118 4.5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
50 Ngô Văn Dũng 1969 O4/9/2018 118 5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
51 Lê Quý Lộc 1976 11/O6/2018 118 5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
52 Hoàng Thị Thu Vang 1966 O3/9/2018 118 7 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
53 Đỗ Thế Hoá 1968 O2/9/2018 118 5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
54 Trần Thanh Phương 1975 O2/9/2018 118 3.5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
55 Châu Văn Khảm 1949 13/1/2019 113 12 năm Trại giam Thủ Đức, tỉnh Bình Thuận
56 Nguyễn Văn Viễn 1971 13/1/2019 113 11 năm Trại tạm giam của CA  HCM
57 Trần Văn Quyến 1999 23/1/2019 113 10 năm Trại tạm giam của CA  HCM
58 Đoàn Viết Hoan 1984 25/4/2019 118 3 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Đồng Nai
59 Nguyễn Đình Khue 1978 25/4/2019 118 2.5 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Đồng Nai
60 Võ Thường Trung 1977 25/4/2019 118 3 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Đồng Nai
61 Ngô Xuân Thành 1970 25/4/2019 118 2.5 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Đồng Nai
62 Trương Hữu Lộc 1963 11/O6/2018 118 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
63 Vũ Tiến Chi 1966 24/6/2020 117 10 năm Trại tạm giam CA tỉnh Lâm Đồng
64 Nguyễn Thị Cẩm Thuý 1976 24/6/2020 117 9 năm Trại tạm giam CA tỉnh Khánh Hoà
65 Ngô Thị Hà Phương 1996   117 7 năm Trại tạm giam CA tỉnh Khánh Hoà
66 Lê Viết Hòa 1962   117 5 năm Trại tạm giam CA tỉnh Khánh Hoà
67 Đinh Thị Thu Thuỷ 1982 18/4/2020 117 7 năm Trại tạm giam CA tỉnh Hậu Giang
68 Lê Hữu Minh Tuấn 1989 12-Jun-20 117 11 năm Trại tạm giam Chí Hoà, HCM
69 Nguyễn Tường Thuỵ 1950 23/5/2020 117 11 năm Trại tạm giam Chí Hoà, HCM
70 Phạm Chí Dũng 1966 21/11/2019 117 15 năm Trại tạm giam của CA  HCM
71 Nguyễn Trung Lĩnh 1967 27/5/2018 117 12 năm Trại tạm giam CA thành phố Hà Nội
72 Nguyễn Quốc Đức Vượng 1991 23/9/2019 117 8 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
73 Nguyễn Văn Nghiêm 1963 O5/11/2019 117 6 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
74 Phan Công Hải 1996 19/11/2019 117 5 năm Trại tạm giam Nghi Kim- Nghệ An
75 Lê Văn Phương 1990 26-Oct-18 117 7 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
76 Trần Thanh Giang 1971 23/4/2019 117 8 năm Trại tạm giam của CA  An Giang
77 Huỳnh Minh Tâm 1979 26/1/2019 117 9 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Đồng Nai
78 Huỳnh Thị Tố Nga 1983 28/1/2019 117 5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
79 Nguyễn Chí Vững 1981 23/4/2019 117 6 năm Trại tạm giam của CA  Bạc Liêu
80 Phạm Văn Điệp 1965 29/6/2019 117 9 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Thanh Hoá
81 Nguyễn Năng Tĩnh 1976 29/5/2019 117 11 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
82 Nguyễn Văn Phước 1979 10/12/2O18 117 5 năm Trại tạm giam CA tỉnh An Giang
83 Nguyễn Ngọc Ánh 1980 30/O8/2018 117 8 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
84 Huỳnh Trương Ca 1971 O4/9/2018 117 5.5 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
85 Dương Thị Lanh 1983 28/1/2019 117 8 năm Trại tạm giam của CA  Dak Nong
86 Huỳnh Đắc Tuý 1976 22/2/2019 117 6 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Quảng Ngãi
87 Nguyễn Văn Công Em 1971 28/2/2019 117 5 năm Trại tạm giam của CA  Bến Tre
88 Vũ Thị Dung 1965 13/10/2018 117 6 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
89 Nguyễn Thị Ngọc Sương 1968 13/10/2018 117 5 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
90 Nguyễn Đình Thành 1991 O8/6/2018 117 7 năm Trại tạm giam của CA  Bình Dương
91 Nguyễn Viết Dũng 1976 27/9/2017 88 6 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
92 Trần Hoàng Phúc 1994 29/6/2017 88 6 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
93 Vũ Quang Thuận 1966 O2/3/2017 88 8 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
94 Nguyễn Văn Điển 1980 O2/3/2017 88 6,5 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
95 Phan Kim Khánh 1983 21/3/2017 88 6 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
96 Nguyễn Văn Hoá 1995 11/O1/2017 88 7 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
97 Pham Long Dai 1996 16/O2/2017 88 6 năm Không rõ
98 Doan Thi Bich Thuy 1972 16/O2/2017 88 5 năm Không rõ
99 Huỳnh Thị Kim Quyên 1979 30/O4/2017 88 4 năm Không rõ
100 Nguyễn Tấn An 1992 30/O4/2017 88 5 năm Không rõ
101 Nguyễn Ngọc Quy 1992 30/O4/2017 88 4 năm Không rõ
102 Trần Long Phi 1996 O7/7/2018 109 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
103 Huỳnh Đức Thanh Bình 1996 O7/7/2018 109 10  năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
104 Tạ Tấn Lộc 1975 16/O2/2017 79 14 năm Không rõ
105 Nguyen Quang Thanh 1983 16/O2/2017 79 14 năm Không rõ
106 Nguyễn Văn Nghĩa 1977 16/O2/2017 79 12 năm Không rõ
107 Nguyen Van Tuan 1984 16/O2/2017 79 12 năm Không rõ
108 Trần Đức Thạch 1952 23/4/2020 109 12 năm Tauh tạm giam Nghi Kim- CA Nghệ An
109 Từ Công Nghĩa 1993 O5/11/2016 79 (109) 10 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
110 Phan Trung 1976 O5/11/2016 79 (109) 8 năm Trại giam Bố Lá (Bình Dương)
111 Nguyễn Quốc Hoàn 1977 O5/11/2016 79 (109) 13 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
112 Nguyễn Văn Đức Độ 1975 O5/11/2016 79 (109) 11 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
113 Lưu Văn Vịnh 1967 O5/11/2016 79 (109) 15 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
114 Lê Đình Lượng 1965 24/7/2017 79 (109) 20 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
115 Nguyễn Văn Túc 1974 O1/9/2017 79 (109) 13 năm Trại giam số 6, Nghệ An
116 Nguyễn Trung Trực 1963 O4/8/2017 79 (109) 12 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
117 Nguyễn Trung Tôn 1971 30/7/2017 79 (109) 12 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
118 Trương Minh Đức 1960 30/7/2017 79 (109) 12 năm Trại giam số 6, Nghệ An
119 Phạm Văn Trội 1972 30/7/2017 79 (109) 7 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
120 Nguyễn Bắc Truyển 1968 30/7/2017 79 (109) 11 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
121 Trần Thị Xuân 1976 17/10/2017 79 (109) 9 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
122 Huỳnh Hữu Đạt 1970 O1/2/2017 79 (109) 13 năm Không rõ
123 Trần Huỳnh Duy Thức 1966 24/5/2009 79 (109) 16 năm Trại giam số 6, Nghệ An
124 Lê Thanh Tùng 1968 15/12/2015 79 (109) 12 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
125 Trần Anh Kim 1949 21/9/2015 79 (109) 13 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
126 Hồ Đức Hoà 1974 O2/8/2011 79 (109) 13 năm Trại giam Ba Sao (Hà Nam)
127 Phạm Thị Phượng 1945 O4/2010 79 (109) 11 năm An Phuoc Prison camp in Binh Duong
128 Phan Văn Thu 1948 O5/2/2012 79 (109) chung thân An Phuoc Prison camp in Binh Duong
129 Lê Xuân Phúc 1951 O5/2/2012 79 (109) 15 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
130 Le Trong Cu 1966 O5/2/2012 79 (109) 12 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
131 Lê Duy Lộc 1956 15/O2/2012 79 (109) 12 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
132 Nguyen Ky Lac 1956 O6/2/2012 79 (109) 12 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
133 Đỗ Thị Hồng 1957 14/O2/2012 79 (109) 13 năm Trại giam Bình Phước (Bình Phước)
134 Tạ Khu 1947 O6/2/2012 79 (109) 16 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
135 Trần Phi Dũng 1984 10/O2/2012 79 (109) 13 năm Trại giam số 6, Nghệ An
136 Trần Quân 1966 10/O2/2012 79 (109) 13 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
137 Vo Ngoc Cu 1951 O6/2/2012 79 (109) 16 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
138 Vo Thanh Le 1955 O5/2/2012 79 (109) 16 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
139 Võ Tiết 1952 O5/2/2012 79 (109) 16 năm Trại giam số 6, Nghệ An
140 Vương Tân Sơn 1953 10/O2/2012 79 (109) 17 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
141 Doan Van Cu 1962 10/O2/2012 79 (109) 14 năm Trại giam số 5 (Thanh Hoá)
142 Lê Đức Đồng 1983 O5/2/2012 79 (109) 12 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
143 Lương Nhật Quang 1987 O3/2012 79 (109) 12 năm Trại giam số 6, Nghệ An
144 Phan Thanh Tường 1987 28/O2/2012 79 (109) 10 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
145 Nguyen Dinh 1968 Không rõ 79 (109) 14 năm Không rõ
146 Nguyễn Thái Bình 1986 23/11/2012 79 (109) 12 năm Không rõ
147 Phan Thanh Y 1948 23/11/2012 79 (109) 12 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
148 Tu Thien Luong 1950 23/11/2012 79 (109) 16 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
149 Hà Hải Ninh 1988 10-Jul-05 109   Trại tạm giam của CA tỉnh Quảng Ninh
150 Sùng A Sính 1983   109 chung thân Trại tam giam CA tỉnh Điện Biên
151 Lầu A Lềnh 1970   109 chung thân Trại tam giam CA tỉnh Điện Biên
152 Lê Văn Hải 1967 O9/2020 331 4 năm Trại tạm giam CA tỉnh Bình Định
153 Trần Hữu Mỹ 1973   331 1 Trại tạm giam CA tỉnh Quảng Ngãi
154 Trần Trọng Khải     331 1 năm Trại tam giam CA thành phố HCM
155 Nguyễn Đăng Thương 1957 13/6/2020 331 1.5 năm Trại tạm giam, Công an Q8, Sài Gòn
156 Huỳnh Anh Khoa 1982 13/6/2020 331 1.25 năm Trại tạm giam, Công an Q8, Sài Gòn
157 Chung Hoàng Chương 1977 11/O1/2020 331 18 tháng Trại tạm giam của CA  Ninh Kiều, Cần Thơ
158 Nguyễn Thị Huệ 1968 O2/3/2019 331 30 tháng Trại tạm giam của CA  Gia Lai
159 Đỗ Công Đương 1964 24/1/2018 318, 331 9 năm Trại giam số 6, Nghệ An
160 Hoàng Đức Bình 1983 15/5/2017 330, 331 14 năm Trại giam An Điềm (Quảng Nam)
161 Nguyễn Văn Thiên 1961 Không rõ 258 4 năm Không rõ
162 Bùi Mạnh Đồng 1978 O9/2018 331 2.5 năm Trại tạm giam của CA  Cần Thơ
163 Lê Văn Sinh 1965 O2/2019 331 5 năm Trại tạm giam của CA tỉnh Ninh Bình
164 Pastor Y Yich 1969 13/5/2013 46, 49 and 87 12 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
165 A Gyun 1980 Không rõ 87 6 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
166 A Tik 1952 Không rõ 87 8 năm Không rõ
167 Dinh Ku 1972 Không rõ 87 7 năm Không rõ
168 A Thin 1979 Không rõ 87 6 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
169 A Ngo 1998 Không rõ 87 7 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
170 A Yen 1984 Không rõ 87 9 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
171 Y Hriam Kpa 1976 30/7/2015 87 6.5 năm Dak Tan Prison camp in Dak Lak
172 Y Lao Mlo 1987 Không rõ 87 8 năm Không rõ
173 A Quyn 1973 Không rõ 87 9,5 năm Không rõ
174 Pastor A Byo 1967 Không rõ 87 4 năm Không rõ
175 Y Drim Nie 1979 29/1O/2012 87 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
176 Rah Lan Hip 1981   116 7 Gia Lai
177 A Tach (aka Ba Hloi) 1959 Không rõ 87 11 năm Không rõ
178 Y Yem Hwing 1972 29/1O/2012 87 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
179 A Chi 1983 Không rõ 87 7 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
180 A Hung 1980 Không rõ 87 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
181 A Ly 1979 Không rõ 87 7 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
182 Run 1971 Không rõ 87 9 năm Không rõ
183 A Yum (aka Balk) 1940 Không rõ 87 8 năm Không rõ
184  Buyk/Byuk 1945 Không rõ 87 8 năm Không rõ
185 Buyk 1963 Không rõ 87 9 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
186 John “Chinh” 1952 Không rõ 87 10 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
187 A Hyum, (aka Ba Kol) 1940 Không rõ 87 8 năm Không rõ
188 Siu Thai (aka Ama Thuong) 1978 Không rõ 87 10 năm Không rõ
189 Kpuil Le N/A Không rõ 87 8 năm Không rõ
190 Kpuil Mel N/A Không rõ 87 9 năm Không rõ
191 Kpa Sinh 1959 Không rõ 87 8 năm Không rõ
192 Rah Lan Blom 1976 Không rõ 87 9 năm Không rõ
193 Rah Lan Mlih 1966 Không rõ 87 9 năm Không rõ
194 Ro Mah Klit 1946 Không rõ 87 8 năm Không rõ
195 Siu Brom 1967 Không rõ 87 10 năm Không rõ
196 Siu Hlom 1967 Không rõ 87 12 năm Không rõ
197 Ro Mah Pro 1964 Không rõ 87 8 năm Không rõ
198 Rmah Hlach (aka Ama Blut) 1968 Không rõ 87 12 năm Không rõ
199 Siu Koch (aka Ama Lien) 1985 Không rõ 87 9 năm Không rõ
200 Noh 1959 Không rõ 87 12 năm Không rõ
201 Ro Lan Ju (aka Ama Suit) 1968 Không rõ 87 9 năm Không rõ
202 Siu Ben (aka Ama Yon)   Không rõ 87 12 năm Không rõ
203 Kpa Binh 1976 Không rõ 87 9 năm Không rõ
204 Rmah Pro 1964 Không rõ 87 Không rõ Không rõ
205 Nhi (aka Ba Tiem) 1958 Không rõ 87 10 năm Không rõ
206 Pinh 1967 Không rõ 87 9 năm Không rõ
207 Roh 1962 Không rõ 87 10 năm Không rõ
208 Y Bhom Kdoh 1965 O8/10/2012 87 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
209 Y Chon Nie 1968 29/1O/2012 87 8 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
210 Ksor Ruk 1975 30/1O/2018 87 10 năm Trại tạm giam CA tỉnh Gia Lai
211 Romah Daih   O8/7/2005 87 10 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
212 Kpuih Bop   O8/7/2005 87 9 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
213 Thao A Vang 1986 Không rõ 87 20 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
214 Vang A Phu 1977 Không rõ 87 20 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
215 Vang A Phu 1988 Không rõ 87 20 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
216 Vang A De 1990 Không rõ 87 20 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
217 Thao A Vang 1962 Không rõ 87 18 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
218 Phang A Vang 1988 Không rõ 87 15 năm Trại giam Na Tàu, Điện Biên
219 Bùi Văn Trung 1964 26/6/2017 245 6 năm Trại giam An Phước, Bình Dương
220 Bùi Văn Thắm 1987 26/6/2017 245, 247 6 năm Trại giam Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu
221 Nguyễn Hoàng Nam 1982 26/6/2017 245 4 năm Trại giam Xuân Lộc, Đồng Nai
222 Đặng Thị Huệ 1981 16/10/2019 318 3.5 Trại giam An Khánh (Ninh Bình)
223 Nguyễn Quỳnh Phong 1985 5-Mar-19 318 3 năm  
224 Lê Văn Khiển 1990 5-Mar-19 318 2.5 năm  
225 Trần Thị Ngọc 1961 O3/8/2017 318 3.5 năm Không rõ
226 Phạm Văn Sang 2002 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
227 Đỗ Văn Ngọc 1996 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
228 Ngô Văn Đạt 1989 1O/6/2018 318 3 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
229 Nguyễn Chương 1995 1O/6/2018 318 3 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
230 Bùi Thanh Tú 1990 1O/6/2018 318 5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
231 Nguyễn Văn Tiến 1998 1O/6/2018 318 4.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
232 Nguyễn Văn Thuận 1999 1O/6/2018 318 4 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
233 Nguyễn Ngọc Bình 1992 1O/6/2018 318 4 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
234 Nguyen Van Tan 1990 1O/6/2018 318 4 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
235 Đỗ Văn Thắng 1999 1O/6/2018 318 4 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
236 Nguyễn Tấn Vũ 2000 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
237 Ho Van Tam 1989 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
238 Nguyen Van Hung 1995 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
239 Nguyễn Văn Hiếu 1998 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
240 Trần Văn Xi 1995 1O/6/2018 318 3.5 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
241 Ngô Đức Thuận 2000 1O/6/2018 318 3 năm Trại tạm giam của CA  Bình Thuận
242 Nguyễn Văn Tuấn 1988 1O/6/2018 318 3 năm Không rõ
243 Huỳnh Thục Vy 1985   276 33 tháng Tại gia
244 Trần Đình Sang 1980 O9/4/2019 330 2 năm Trại tạm giam của CA  Yên Bái
245 Nguyễn Văn Oai 1981 19/1/2017 257, 304 5 năm Trại giam Gia Trung, Gia Lai
246 Trần Minh Lợi 1968 Không rõ 290 6 năm Không rõ
247 Nguyễn Văn Hữu 1957 Không rõ Không rõ 6 năm Không rõ
248 Dieu Bre 1969 Không rõ Không rõ 4,5 năm Không rõ
249 A Gron 1943 Không rõ Không rõ 8 năm Không rõ
250 Dinh Ngo 1987 Không rõ Không rõ 7,5 năm Không rõ
251 Pastor Runh 1979 Không rõ Không rõ 10 năm Không rõ
252 Pastor Y Muk Nie 1968 Không rõ Không rõ 9 năm Không rõ
253 Pastor Siu Nheo 1955 Không rõ Không rõ 10 năm Không rõ
254 Y Ty Ksor 1989 Không rõ Không rõ 14 năm Không rõ
255 Siu Bler 1962 Không rõ Không rõ 17 năm Không rõ
256 Y Kur Bdap 1971 Không rõ Không rõ 17 năm Không rõ