Việt Nam sẽ ân xá và giảm án tù nhân vào dịp 2 tháng 9

RFA | 29/8/2014

Thông tấn xã Việt Nam hôm qua đưa tin cho hay Việt Nam sẽ giảm án phạt tù và tha tù trước thời hạn cho một số các phạm nhân có quá trình học tập, cải tạo tiến bộ trong trại giam nhân dịp quốc khánh 2 tháng 9.
Nữ phạm nhân ở trại giam trở về phòng sau một ngày lao động (ảnh minh họa) Courtesy dantri.com

Nữ phạm nhân ở trại giam trở về phòng sau một ngày lao động (ảnh minh họa)
Courtesy dantri.com

Tại tỉnh Phú yên, có 253 phạm nhân lao động, cải tạo tốt tại các trại tam giam công an tỉnh và trại giam Xuân Phước được xét giảm án, tha tù trước thời hạn.

Tại tỉnh Tây Ninh, trại tạm giam công an tỉnh Tây Ninh công bố giảm án phạt tù cho 532 phạn nhân, trong đó có 64 phạm nhân được giảm hết thời hạn.

Công an tỉnh Lai Châu cũng đã tổ chức lễ công bố quyết định giảm án cho 13 phạm nhân, trong đó có 8 phạm nhân là đồng bào dân tộc thiểu số đã chấp hành ít nhất 1/3 thời gian chịu án.

Theo công an tỉnh Lai Châu, những phạm nhân này do thiếu hiểu biết pháp luật và do điều kiện kinh tế khó khăn nên bị các đối tượng lợi dụng vận chuyển ma túy.

Hiện không có thông tin chính thức nào về việc những tù nhân chính trị sẽ nằm trong danh sách những người được giảm án và tha tù lần này.

Hôm 28 tháng 8, gia đình blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, cho biết công an đã yêu cầu blogger này viết đơn xin được tha tù trước thời hạn nhưng ông đã từ chối.