Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức sẽ ngưng tuyệt thực

tran huynh duy thuc 3

Hôm nay gia đình ông Thức được gặp ông tại trại giam số 6 ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Vào lúc 5 giờ chiều, ông Trần Huỳnh Duy Tân là em trai ông Thức, và ba người chị của ông Thức được vào trong trại giam. Một số bạn bè của ông Thức gồm Luật sư Lê Công Định, ông Phạm Bá Hải và ông Lê Thăng Long không có giấy phép thăm nuôi nên không được vào gặp ông Thức.

SBTN | 01-06-2016

 Sau lần thăm gặp hôm nay (1 tháng 6), gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức loan báo là ông đã đồng ý ngưng tuyệt thực sau ngày 7 tháng 6 tới đây.

Đài Á Châu Tự Do dẫn nguồn tin từ gia đình cho hay ông Thức sẽ tuyệt thực đến ngày đó cho đủ 15 ngày tuyệt thực rồi mới ngưng. Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức bắt đầu tuyệt thực vô thời hạn vào ngày 24 tháng 5 để đòi nhà cầm quyền cộng sản trả tự do cho ông và tổ chức trưng cầu dân ý, trao cho người dân quyền quyết định thể chế chính trị. Hiện chưa rõ có yêu sách nào của ông được đáp ứng hay chưa.

Hôm nay gia đình ông Thức được gặp ông tại trại giam số 6 ở xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Vào lúc 5 giờ chiều, ông Trần Huỳnh Duy Tân là em trai ông Thức, và ba người chị của ông Thức được vào trong trại giam. Một số bạn bè của ông Thức gồm Luật sư Lê Công Định, ông Phạm Bá Hải và ông Lê Thăng Long không có giấy phép thăm nuôi nên không được vào gặp ông Thức. Trong lần thăm này, gia đình ông Thức mang theo một bức thư của nhiều nhà hoạt động cùng ký tên chung gửi cho ông, kêu gọi ông ngưng tuyệt thực để bảo tồn mạng sống, tiếp tục làm ngọn đuốc dẫn đường cho phong trào tranh đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền của Việt Nam.

Huy Lam / SBTN