Quảng Trị phân phát 2,000 tấn gạo cho người dân chịu thảm họa môi trường

Ảnh: Dân Trí

Ảnh: Dân Trí

SBTN | 08.10.2016

Chính quyền tỉnh Quảng Trị hôm 8 tháng 10 quyết định phân phát hơn 2,000 tấn gạo, để hỗ trợ các gia đình ở các địa phương vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của thảm họa ô nhiễm môi trường do công ty Formosa gây ra.

Đây là lần thứ ba tỉnh Quảng Trị phân phát gạo cho ngư dân, trong bối cảnh chính quyền CSVN trung ương công bố nhiều chính sách và kế hoạch hỗ trợ ngư dân bằng tiền và những chương trình dạy nghề, nhưng trên thực tế chưa tiến hành một kế hoạch nào.

Báo Dân Trí hôm 8 tháng 10 cho hay chính quyền tỉnh Quảng Trị cũng yêu cầu các chính quyền huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và Hải Lăng thống kê đầy đủ về số gia đình và số người hội đủ điều kiện được nhận gạo để cấp phát kịp thời. Các gia đình được nhận gạo bao gồm các chủ tàu cá, các thuyền viên tàu cá đánh bắt ven bờ, người làm muối, dịch vụ phụ trợ nghề cá. Mỗi người được phát 15 kg gạo mỗi tháng trong thời gian từ 4 đến 5 tháng.

Theo thống kê của tỉnh Quảng Trị, thảm họa môi trường do Formosa gây ra đã khiến hơn 8,000 gia đình với 44,000 người và 2,800 tàu thuyền tại 16 xã và thị trấn bị ảnh hưởng. Số người lao động bị ảnh hưởng trực tiếp là 10,115 người, và số người lao động bị ảnh hưởng gián tiếp là hơn 4,000 người.

Huy Lam / SBTN