Thượng nghĩ sĩ John McCain tái đắc cử, tiếp tục cùng người Việt hải ngoại vận động cho thương binh VNCH

TNS John McCain cùng đại diện SBTN, Hội HO Cứu Trợ Thương Binh VNCH và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona.

TNS John McCain cùng đại diện SBTN, Hội HO Cứu Trợ Thương Binh VNCH và Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona.

SBTN |09.11.2016

Thượng Nghị Sĩ Đảng Cộng Hòa John McCain, một gương mặt gần gũi với cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ, đã tái đắc cử vị trí Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ tại Tiểu Bang Arizona trong kỳ bầu cử 8/11/2016 vừa qua.

Vị Thượng Nghị Sĩ kỳ cựu 80 tuổi này đã đánh bại đối thủ Dân Chủ của mình là bà Ann Kirkpatrick (66 tuổi), trong một kỳ tranh cử được coi là khó khăn nhất trong sự nghiệp dân cử của ông. Với chiến thắng này, ông John McCain giữ vững vị trí của mình tại Tiểu Bang Arizona sang nhiệm kỳ thứ 6, và trở thành Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ đầu tiên ở Tiểu Bang này được tái đắc cử hơn 5 nhiệm kỳ.

TNS John McCain hiện đang đảm nhận vai trò Chủ Tịch Ủy Ban Quân Lực Thượng Viện Hoa Kỳ. Ông được đánh giá là một người có thể làm việc dung hòa được với cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa trong Thượng Viện Hoa Kỳ.

Phát biểu với những người ủng hộ, TNS John Mc Cain nói: “ Tôi chưa bao giờ cảm thấy vinh dự như lúc này khi tiếp tục là đại diện của quí vị trong vai trò Thượng Nghị Sĩ Hoa Kỳ. Tôi không bao giờ xem đây là điều đương nhiên. Tôi luôn cảm thấy biết ơn quí vị, giống như lần đầu tiên tôi được quí vị bầu vào vị trí này”.

TNS John McCain là một cựu chiến binh Hoa Kỳ tại chiến trường Việt Nam. Ông luôn luôn là người gắn bó với cộng đồng Người Việt tại Hoa Kỳ, là một người bạn của cộng đồng gốc Việt. Do đó, ông có được sự ủng hộ nhiệt tình của cử tri gốc Việt tại Arizona.

Vào tháng 9 vừa qua, đại diện Đài Truyền Hình SBTN là Nhạc Sĩ Trúc Hồ cùng với các đại diện Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Arizona đã gặp gỡ với TNS John McCain để vận động sự hỗ trợ của ông trong việc thúc đẩy chính phủ Hoa Kỳ cứu xét mở lại chương trình H.O cho các sĩ quan thương binh VNCH. Đó cũng là lần thứ ba Đài Truyền Hình SBTN gặp TNS McCain để thảo luận những việc có thể làm nhằm giúp đỡ những người đã mất đi một phần thân thể của mình để bảo vệ sự tự do của miền Nam Việt Nam.

Việc kêu gọi cứu xét mở lại chương trình H.O là một dự án đã được khởi xướng từ cách đây gần 2 năm, bởi Hội HO Cứu Trợ Thương Binh & Quả Phụ VNCH và Đài Truyền Hình SBTN. Cũng trong buổi gặp mặt đó, TNS John McCain hứa là nếu đắc cử, một trong những ưu tiên hàng đầu của ông sẽ là việc vận động để mở lại chương trình HO để các sĩ quan thương binh VNCH và và gia đình có thể được sang định cư tại Hoa Kỳ.

Đoàn Hưng / Ngọc Trinh SBTN