Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng tố cáo bị công an sách nhiễu

Nhà Báo Phạm Chí Dũng. Ảnh: blog Anh Ba Sàm

Nhà Báo Phạm Chí Dũng. Ảnh: blog Anh Ba Sàm

SBTN | 17.11.2016

Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng- chủ tịch Hội Nhà Báo Độc Lập Việt Nam- vừa gởi thư ghi ngày 17/11/2016 lên tổng bí thư, chủ tịch nước CSVN để khiếu nại, tố cáo việc ông bị công an TPHCM liên tục quấy nhiễu trong những ngày qua.

Lá thư nay cũng được gởi đến ông Đinh La Thăng, bí thư thành ủy TPHCM. Theo nhà báo Phạm Chí Dũng, kể từ sau khi ông Donald Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ, một số dư luận viên của đảng đã tuyên truyền rằng “giới đấu tranh dân chủ sẽ hết đường”. Cũng kể từ đó, công an tái diễn hành vi theo dõi và sách nhiễu đối với ông, với hàng chục nhân viên an ninh theo dõi mọi lúc, mọi nơi.

Nhà báo Phạm Chí Dũng kể lại mới đây vào sáng ngày 17/11/2016, ông đến nhà của nhà báo Hạ Đình Nguyên ở quận Thủ Đức, để dự đám tang. Những nhân viên an ninh theo dõi ông đã bất chấp đạo lý và pháp luật, xâm nhập vào tư gia của tang quyến một cách trái phép. Một số nhân viên an ninh khác lảng vảng xung quanh đám tang một cách hết sức lỗ liễu, mang ý ngầm đe dọa.

Nhà báo Phạm Chí Dũng đã phản đối hành vi sách nhiễu, và việc xâm nhập tư gia trái phép nói trên của công an. Ông khiếu nại lên tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, chủ tịch nước Trần Đại Quang, và các cơ quan trung ương đảng về những hành vi vừa bất hợp pháp, vừa quá thấp kém về văn hóa và đạo lý của công an CSVN.

Cũng theo Nhà báo Phạm Chí Dũng, ước tính mỗi năm công an TPHCM có thể đã chi rất nhiều tỷ đồng để theo dõi, ngăn chặn những người bất đồng chính kiến và các nhà báo tự do. Chi phí chống lại dân này chắc chắn được lấy từ đồng tiền thuế của chính người dân VIệt Nam phải bỏ ra.

Đoàn Hưng / SBTN