Công an đe dọa người đăng video tàu đổ chất thải ở Vũng Áng

Chiếc tàu đổ chất thải tại vùng biển Vũng Án được ghi lại trong clip.

Chiếc tàu đổ chất thải tại vùng biển Vũng Án được ghi lại trong clip.

SBTN | 29.11.2016

Một người đàn ông ở tỉnh Hà Tĩnh tự quay một đoạn video dài hơn 4 phút, ghi lại cảnh một chiếc tàu đổ chất thải tại vùng biển Vũng Áng.

Đoạn video được công bố trên mạng xã hội Facebook và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, với hơn 300,000 lượt xem và 7,000 lượt chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Đức Hùng – người quay đoạn video – chiếc tàu có số hiệu HN1111 đã đổ hàng trăm tấn chất thải là bùn lỏng xuống biển Vũng Áng. Ông Hùng mô tả chất thải mà tàu này xả xuống biển “rất bẩn và có mùi hôi thối không thể chịu được”.

Nhưng hai ngày sau khi đoạn video được công bố, tác giả của đoạn video đã gặp sự sách nhiễu của công an địa phương. Theo báo mạng Đàn Chim Việt Online hôm 25 tháng 11, công an đã tới gặp ông Hùng hạch hỏi về lý do quay đoạn vieo và tại sao công bố trên Facebook.

Ông Hùng cho biết, đích thân Đại tá Đặng Hoài Sơn, trưởng công an thị xã Kỳ Anh, đã gây sức ép với gia đình ông, yêu cầu ông gỡ bỏ đoạn video khỏi Facebook.

Lời yêu cầu của trưởng công an thị xã đã bị từ chối. Công an cũng đe dọa rằng, nếu ông Hùng không làm theo, không gỡ bỏ đoạn video, thì sẽ bị phạt.

Cũng liên quan tới vụ chiếc tàu đổ chất thải ở Vũng Áng, lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh tự nhận là đã xác minh và bác bỏ đoạn video. Lực lượng này cho rằng, đây là tàu chở quặng Apatit dạng bùn từ Hải Phòng vào Đồng Nai gặp trục trặc, và cập cảng Vũng Áng để sửa chữa.

Huy Lam / SBTN