Hàng trăm người đậu xe phản đối nhà cầm quyền thu phí qua cầu xây bằng tiền thuế của dân

hl-1203-010

SBTN | 03.12.2016

Hàng trăm người dân đậu xe hơi trên cầu Bến Thủy 1 nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh hôm 3 tháng 12 để phản đối nhà cầm quyền đặt trạm thu phí trên cây cầu xây bằng tiền thuế của dân.

Hàng chục chiếc xe hơi, SUV và minivan dán biểu ngữ chạy lên cầu và dừng lại để chặn ngang Quốc Lộ 1. Người phản đối là các cư dân thuộc khu vực hai bên cầu Bến Thủy 1. Trước đây, họ qua lại cây cầu xây bằng vốn nhà nước dễ dàng và miễn phí. Nay nhà cầm quyền giao cho Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 4, tức Cienco4, quản trị và đặt trạm thu phí.

Những biểu ngữ trên các xe có nội dung như: “Chúng tôi sẽ đấu tranh đến cùng việc thu phí cầu Bến Thuỷ 1 để trả lại sự công bằng cho dân”; “Chúng tôi không đi đường mà tại sao lại phải trả phí”; “Cầu Bến Thuỷ 1 là của dân, yêu cầu không được để tổng 4 chiếm đoạt”…

Nguồn tin của SBTN có mặt tại hiện trường cho biết, xe cộ bị ách tắc trên quốc lộ khoảng hơn 1 km, và đông đảo người dân không đậu xe hơi trên cầu cũng ủng hộ cuộc phản đối việc nhà cầm quyền xây cầu bằng tiền thuế của dân rồi giao cho doanh nghiệp thu phí trục lợi.

Được biết, xe cộ lưu thông từ Nghệ An qua Hà Tĩnh qua hai cầu Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2. Trong khi cầu Bến Thuỷ 1 được xây bằng tiền ngân sách quốc gia, thì cầu Bến Thuỷ 2 là tuyến đường tránh thành phố Vinh do Tổng công ty Cienco4 đầu tư. Sau khi xây xong cầu Bến Thuỷ 2, Cienco4 liền đặt hai trạm thu phí ở đầu cả hai cầu Bến Thuỷ.

Nguyên Nguyễn/SBTN