Linh mục quản lý giáo phận Vinh nói về chuyến cứu trợ nạn nhân bão lụt do khán giả SBTN tài trợ

Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp phát biểu trước khi trao quà cho những người dân nghèo vùng lũ.

Đức Giám Mục Giáo phận Vinh Nguyễn Thái Hợp phát biểu trước khi trao quà cho những người dân nghèo vùng lũ.

SBTN | 04.12.2016

Vào khoảng hơn 1:00 trưa ngày 4 Tháng 12 2016 giờ Việt Nam , phóng viên SBTN đã có cuộc phỏng vấn nhanh qua điện thoại với Linh mục Trần Xuân Thùy-người Quản Lý Giáo Phận Vinh – hiện đang thực hiện cuộc hành trình cứu trợ đồng bào ở một số tỉnh Miền Trung đang gánh chịu thiên tai và nhân tai lũ lụt nặng nề.

Như thông cáo báo chí của SBTN vừa công bố, trong tổng số tiền$619,632.34 quyên góp được cho quĩ Thương Về Miền Trung, SBTN & Bên Em Đang Có Ta Foundation sẽ trích ra phân nữa cho việc cứu trợ lũ lụt, và phân nữa cho việc hỗ trợ các nạn nhân Formosa đi đòi công lý. Chương trình cứu trự trợ khẩn cấp với kinh phí $100,000 đã được Giáo Phận Vinh khai triển, để giúp đỡ những gia đình khó khăn nhất thuộc hai tỉnh Hà Tĩnh & Quảng Bình.

Đoàn của Linh mục Thùy gồm 11 người. Cùng đi với Linh mục còn có Đức Giám Mục Giáo Phận Vinh Nguyễn Thái Hợp, cùng các linh mục, các sceur cũng như phóng viên SBTN.

Theo Linh mục Thùy cho biết, đoàn đã khởi hành từ 4 giờ sáng ngày 4/12. Đến quá trưa, đoàn đã đi đến để phát quà tại các giáo xứ Đồng Yên, Cồn Xẻ, Liên Hòa, và Chợ Sàng.

“Đi đến đâu, thật cảm động khi người dân cũng đã chỉnh tề, sắp hàng  đợi sẵn. Bà con đã được thông báo trước là sẽ nhận được quà giúp đỡ của những đồng bào từ hải ngoại, từ những quí khán giả của Đài Truyền Hình SBTN ở Mỹ,  đã đóng góp cho Quĩ Thương Về Miền Trung. Bà con đã vô cùng cảm kích tri ân những tấm lòng bác ái của những người đồng hương chưa bao giờ gặp mặt.” – Linh mục Thùy nói.

Linh mục Thùy tâm tình, nhờ sự giúp đỡ đúng lúc này, bà con vùng lũ sẽ được đón một mùa Giáng Sinh đỡ cơ cực hơn, và ấm áp hơn trong tình người.

Linh mục Thùy cho biết thêm là tất cả người dân trong vùng đều nhận được sự giúp đỡ, bất kể họ là Giáo Dân hay Lương Dân. Cha cũng cho biết là cho đến trưa, cuộc hành trình đã diễn ra suôn sẻ, chưa gặp bất cứ một cứ một cản trở, khó khăn nào từ phía chính quyền.

Cuộc hành trình sẽ còn kéo dài đến tối 4/12 mới có thể kết thúc tại Quảng Bình. Vào những ngày kế, các Cha sẽ tiếp tục đến nhiều địa điểm khác nữa, để phát quà, tổ chức những bữa ăn tình thương cho các gia đình khốn khổ vì thiên tai và nhân tai, và cho các em mồ côi khuyết tật.

Linh mục Trần Xuân Thùy đã thay mặt Đức Giám Mục, thay mặt đoàn từ thiện của Giáo Phận Vinh, thay mặt đồng bào ở các vùng bị nạn xin gởi lời cảm ơn chân thành đến Đài Truyền Hình SBTN, đến quí khán giả của đài, đến quý đồng hương đã hưởng ứng lời kêu gọi lá lành đùm lá rách của SBTN.

“Việc làm này đã làm nhẹ đi rất nhiều nỗi đau của người dân nghèo vừa là nạn nhân của thảm họa môi trường Formosa, ngay sau đó lại tiếp tục gánh chịu thiên tai lũ lụt. Mùa Giáng Sinh sẽ về với họ thật ấm áp trong tình nhân loại.” – Linh mục Thùy nói.

5-566x377

cuutro1-566x377

cuutro2-566x377

cuutro3-566x377

Một số hình ảnh trong chuyến cứu trợ ngày 4/12/2016.

Một số hình ảnh trong chuyến cứu trợ ngày 4/12/2016.

Đoàn Hưng / SBTN