Phái đoàn Giáo phận Vinh trao quà do khán giả SBTN đóng góp cho bà con vùng lũ Bình Định

SBTN | 01.01.2017
Vào sáng ngày 01/01/2017, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, Giám mục giáo phận Vinh; Cha Phaolo Nguyễn Văn Hiểu, thư ký TGM; cha Bernado Trần Xuân Thuỳ, cha quản lý TGM Xã Đoài đã có chuyến thăm, chia sẻ và trao quà hỗ trợ cho bà con giáo xứ Vĩnh Thạnh và giáo xứ Nam Bình thuộc giáo phận Quy Nhơn ở tỉnh Bình Định vừa phải chịu cảnh lũ lụt vừa qua.

Ngay từ sáng sớm, Đức cha Phaolo Nguyễn Thái Hợp, cha Phaolo Nguyễn Văn Hiểu, cha Bernado Trần Xuân Thuỳ (Giáo phận Vinh) và cha Gioan Võ Đình Đệ- cha quản lý TGM giáo phận Quy Nhơn- đã đến với bà con giáo xứ Vĩnh Thạnh nằm trên địa bàn 8 xã thuộc hai huyện Phù Cát và Tuy Phước, Bình Định để gặp gỡ, chia sẻ với bà con chịu thảm hoạ lũ lụt vừa qua.

Đức cha Phaolo chia sẻ: “Giáo phận Vinh cũng vừa trải qua những trận lũ lụt do “nhân tai và thiên tai” nên chỉ có những người đồng cảnh ngộ mới hiểu được và cảm thông cho nhau. Tuy nhiên, trong tinh thần hiệp thông, lá rách ít đùm lá rách nhiều, nhờ những lòng hảo tâm của quý ân nhân và nhất là khán giả đài SBTN đã ủng hộ, nên tôi và các Cha đã đến chia sẻ với bà con… Chúng tôi có 100 phần quà và mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (tương đương 50$ USD) dành cho những người khó khăn đặc biệt. Còn 200 triệu (tương đương 9.000$ USD) nhờ cha chánh xứ Vĩnh Thạnh phát cho bà con còn lại mỗi phần quà 500k (tương đương 25$) không kể lương dân hay giáo dân trong vùng chịu thiệt hại do lũ lụt”.

Cha Phanxico Xavie Phan Văn Mạnh, chánh xứ Vĩnh Thạnh chia sẻ: “thật sự tôi rất cảm động khi được Đức cha Phaolo đến trao quà cho bà con giáo xứ Vĩnh Thạnh và bà con lương dân trong vùng chịu lũ lụt trong không khí Tết Dương Lịch hôm nay. Tôi cũng chân thành cám ơn đến quý vị và nhất là khán giả đài SBTN đã ủng hộ cho bà con nơi đây để bà con có một cái Tết sum vầy”.

Sau đó, Đức cha Phaolo và phái đoàn tiếp tục đến với bà con giáo xứ Nam Bình ở xã Phước Hoà, huyện Tuy Phước, Bình Định. Đức cha Phaolo cũng đã trao 100 phần quà và mỗi phần quà 1 triệu đồng (tương đương 50$) cho những người phải chịu thiệt hại nặng nề. Còn 150 triệu (tương đương 6.700$) Ngài nhờ cha Phê-rô Nguyễn Đình Hưng, cha chánh xứ Nam Bình trao lại cho những người dân còn lại trong vùng với mỗi phần quà 500k (tương đương 25$) không kể lương dân hay giáo dân.

Qua chương trình “Thương Về Miền Trung”, đài SBTN đã nhờ Cha Bernado Trần Xuân Thuỳ, cha quản lý Toà giám mục Xã Đoài trao 50,000$ USD để hỗ trợ cho bà con Bình Định chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua. Số tiền còn lại Đức cha Mattheu Nguyễn Văn Khôi- Giám mục giáo phận Quy Nhơn- và các Nữ Tu dòng Mến Thánh Giá Quy Nhơn tiếp tục trao tận tay tới những người dân bị thiệt hại.

Cha Bernado chia sẻ với phóng viên SBTN sau khi kết thúc chuyến đi: “chuyến đi đến với những người dân vùng lũ Quy Nhơn, Bình Định để trao những món quà của quý vị ân nhân, khán giả đài SBTN đến tận tay những người chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua thật ý nghĩa đầy tình Chúa và tình người. Niềm vui của những người được nhận quà thể hiện rõ trên khuôn mặt sau bao ngày chịu vất vả đói khát vì lũ lụt. Thay lời cho phái đoàn trong chuyến đi, tôi chân thành cám ơn những tấm lòng hảo tâm của quý vị và khán giả đài SBTN đã tạo cầu nối yêu thương để chúng tôi đến với người dân… Cầu chúc quý vị và mọi người có một năm mới an khang, thiện hảo”.
Nguyên Nguyễn/SBTN