Nhà hoạt động Trần Thị Nga bị công an Hà Nam khởi tố bắt giam theo điều 88

SBTN | 21.01.2017
Vào sáng ngày 21 tháng 01 năm 2017, nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga, sinh ngày 28/04/1977, hiện ở tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã bị công an tỉnh Hà Nam bắt giam với cáo buộc tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88, bộ luật hình sự.

Truyền thông lề đảng đưa tin, “khi công an tỉnh Hà Nam tiến hành đọc lệnh khởi tố bắt giam, nhà hoạt động Trần Thị Nga đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quá trình bắt, khám xét được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và đã thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án. Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.”

Theo một nguồn tin lề dân cho biết: “Sáng nay công an chặn hết hai đầu đường Trường Chinh và Lê Công Thanh, sau đó một lực lượng rất đông công an, thường phục ập vào bắt chị Nga. Sau đó làm việc rất lâu và có khám nhà. Đến 14h chiều nay thì chúng áp tải và đưa chị Nga cùng ông Lương Dân Lý đi, để lại bé Tài và Phú (con chị Nga) lại. Sau đó thì ông bà ngoại Phú – Tài đã lên đón và đưa về Lý Nhân. Hiện chị Nga bị đưa đi đâu chưa rõ, nhưng ông Lương Dân Lý đang bị giữ tại công an phường Hai Bà Trưng.”

Nhà hoạt động Nguyễn Chí Tuyến đã bày tỏ: “Bọn côn an Hà Nam thuê cả lũ ma cô đi bắt người vô tội. Nhìn ánh mắt em bình thản đón đợi, anh khâm phục em. Để phục vụ cho việc lên sao lên vạch, để nâng cốc hỉ hả uống trên xương máu đồng bào, chúng mày chụp cho người phụ nữ với hai con nhỏ cái tội danh đầy mơ hồ và khốn nạn “tuyên truyền chống phá chế độ” khi người ta thực hiện cái quyền được nói để vạch trần mọi xấu xa, bất công. Tết này, chúng mày mở thưởng khao quân, sung sướng thăng chức thăng hàm với vợ con bố mẹ nhà chúng mày. Chúng mày hãy nhớ cái tội ác thất đức mà chúng mày gây ra cho 3 mẹ con nhà em ấy ngay sát Tết nhé. Lã Quang Hải: Mày đọc cái gọi là “lệnh” giữa rừng người của chúng mày, mà sao tay mày run sóng lên như thế?”

Được biết, ngày hôm trước 20/01/2017, công an tỉnh Hà Nam đã cho người canh giữ, khủng bố tinh thần và không cho bà Trần Thị Nga đưa con về quê đón Tết cùng ông bà ngoại ở huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Bà Trần Thị Nga là một nhà hoạt động đấu tranh đòi dân chủ – nhân quyền cho người dân và sáng lập hội Phụ Nữ Nhân Quyền để tranh đấu, bảo vệ nhân quyền cho phụ nữ.

SBTN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.
Nguyên Nguyễn/SBTN