31 tổ chức và gần 1,000 người ký thỉnh nguyện thư đòi thả nhà hoạt động Trần Thị Nga

SBTN | 08.02.2017

Một thỉnh nguyện thư được đăng trên mạng từ ngày 21 tháng 1 đến hôm 6 tháng 2, đã nhận được chữ ký của gần 1,000 người, và đại diện của 31 tổ chức xã hội dân sự Việt Nam, đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải trả tự do cho nhà hoạt động nhân quyền Trần Thị Nga lập tức.

Thỉnh nguyện thư xác định bà Trần Thị Nga là “một phụ nữ can đảm, nhận thức việc làm của mình là đúng đắn,” và bà đã “không hề nao núng, vẫn cương quyết tranh đấu cho các quyền cơ bản của con người, vì một Việt Nam tự do, dân chủ, tiến bộ xã hội, văn minh, cường thịnh…”.

Thỉnh nguyện thư nói rằng bà Nga hoàn toàn vô tội khi tiến hành những hoạt động ôn hòa của mình, bao gồm: tư vấn pháp luật cho những người lao động ở Đài Loan để đòi quyền lợi chính đáng; tuyên truyền cho người dân về quyền con người; bày tỏ cảm thông và giúp đỡ những người cùng khổ; lên án những hành vi của nhà cầm quyền chà đạp lên pháp luật và áp bức dân lành; lên án hành động gây hấn của Trung Cộng.

Bà Trần Thị Nga bị bắt tại nhà ở Hà Nam vào ngày 21 tháng 1 năm 2017 và bị buộc tội “Tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88 bộ luật hình sự cộng sản Việt Nam. Trong nhiều năm qua, bà liên tục bị công an khủng bố dưới các hình thức canh giữ, đeo bám, ngăn cản quyền tự do đi lại, cướp tài sản. Bà từng nhiều lần bị xúc phạm nhân phẩm và bị đánh đập đến tàn phế.

Huy Lam / SBTN