Biểu tình bằng ô tô chống thu phí cầu Bến Thủy

Người dân 2 phía cầu Bến Thủy tập trung phản đối việc thu phí qua cầu.

RFA  | 06.04.2017

Biểu tình bằng xe ô tô lại diễn ra tại khu vực cầu Bến Thủy, nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Sáng ngày 6 tháng 4, khoảng 100 chiếc xe ô tô giăng biểu ngữ phản đối thu phí đường bộ qua cầu Bến Thủy.

Những người dân biểu tình sống tại những khu vực ven bờ sông Bến Thủy, họ nói rằng họ chỉ phải trả tiền qua cầu thôi, chứ không trả chi phí đường bộ cho Tổng Công ty Xây dựng Cầu đường 4-CIENCO4 do họ không chạy trên 1 mét đường nào cả.

Những người biểu tình đã dùng tiền lẻ có mệnh giá 200 và 500 đồng để trả ở trạm thu phí, làm cho nhân viên trạm soát vé phải tốn rất nhiều thời giờ, gây ra kẹt xe dài đến 2 cây số.

Lực lượng công an, cảnh sát giao thông, của thành phố Vinh, và huyện Nghi Xuân phải điều lực lượng đến giải quyết chuyện kẹt xe. Và cho đến 11h30 thì tình hình giao thông mới bình thường trở lại.

Cuộc biểu tình bằng xe hơi phản đối trả phí đường bộ tại khu vực cầu Bến Thủy diễn ra lần đầu vào ngày 19 tháng ba, lần kế tiếp là vào ngày 2 tháng tư, và hôm nay 6 tháng tư là lần thứ ba.

Ngày 3 tháng tư, Bộ giao thông vận tải đã ra thông báo nói rằng cư dân sống ở huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh thuộc tỉnh Hà Tĩnh, và huyện Hưng Nguyên, thành phố Vinh thuộc tỉnh Nghệ An sẽ được giảm 50% số tiền lệ phí, và điều này sẽ có hiệu lực vào ngày 15 tháng tư tới đây.

Tuy nhiên những người biểu tình cho rằng mức giảm đó là không thỏa đáng, và ngoài ra họ còn yêu cầu phải dời hai trạm thu phí của hai cầu Bến Thủy 1 và 2 ra xa nhau, vì hiện nay hai trạm này chỉ cách nhau có 2 cây số.