Công an CSVN tạm giữ tên côn đồ Phan Sơn Hùng để xoa dịu phẫn nộ của cộng đồng mạng

SBTN | 04.05.2017

Ngay sau khi clip tấn công và đánh đập chị Lê Mỹ Hạnh được tên Phan Sơn Hùng tung lên mạng xã hội, cùng với các lời lẽ thách thức những người đang đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam, một làn sóng phẩn nộ dấy lên khắp nơi trên thế giới.

Để giữ thể diện cho bộ mặt chính quyền CSVN, công an quận 2 TPHCM đã buộc phải mời tên Phan Sơn Hùng lên làm việc và tạm giữ. Bản tin trên báo điện tử Soha.vn ngày 4 tháng 5 cho biết, ông Lê Đông Phong, giám đốc công an TPHCM cho biết sẽ điều tra “đúng người, đúng tội”. Ông Phong phủ nhận những kẻ hành hung có liên quan đến công an, và cho rằng đây có thể là “một vụ đánh ghen”!

Dư luận trên mạng tiếp tục phẫn nộ về vụ hành hung dã man những nhà hoạt động ôn hòa, và nghi ngờ về thiện chí “điều tra” của công an. Họ cho rằng, hiện nay cách bảo vệ Phan Sơn Hưng khỏi bị trả thù hay nhất là tạm thời giữ hắn trong đồn công an.

Trên trang web  Hội Anh Em Dân Chủ đăng tải một bức hình của những kẻ được cho là đã hành hung chị Lê Mỹ Hạnh. Trên bàn nhậu, chúng cũng đội mũ công an sao vàng.

Trên một video clip cá nhân trên Facebook, Phan Sơn Hùng đã thách thức bất kỳ những ai muốn tìm đến hắn để trả thù. Hắn nói rằng “…nếu có chết vì xã hội này, đất nước này thì cũng O.K…”. Hùng gọi vụ hành hung là “màn chào mừng thành viên cờ vàng 3 sọc đỏ Lê Mỹ Hạnh tại đất Sài Gòn”. Hắn ta đe dọa sẽ tiếp tục hành hung bất cứ ai “muốn xuyên tạc, kích động, lăng mạ lãnh tụ, bạo loạn lật đổ”.

Xin nhắc lại, phía công an đã tỏ ra sốt sắng bảo vệ Phan Sơn Hùng và đồng bọn, nên đã khuyên chị Nguyễn Hương, một nạn nhân bị đánh trong vụ này,  viết đơn bãi nại không truy cứu trách nhiệm hình sự cho Hùng.  Chị Hương không biết rõ luật pháp, nên trước áp lực của Công an quận 2, đã ký đơn bãi nại.

Ảnh: Hội Anh Em Dân Chủ

Ảnh: Hội Anh Em Dân Chủ

Tường Thắng / SBTN