Người dân Bắc Giang bắt giữ công nhân đo đạc để phản đối dự án xây nghĩa trang

Ảnh: Đất Việt

SBTN | 06.05.2017

Người dân ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang vào hôm Thứ Sáu 5 tháng 5 đã bắt giữ một trong những công nhân đo đạc của dự án xây nghĩa trang đang bị họ phản đối.

Sự việc xảy ra chưa đầy hai tuần sau sự kiện người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội trả tự do cho hàng chục cảnh sát và viên chức chính quyền bị bắt làm con tin trong một vụ tranh cãi về đất đai. Truyền thông trong nước cho hay, khoảng 9 giờ sáng Thứ Sáu, một nhóm công nhân đo đạc đến xã Cương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang để xác định ranh giới dự án xây dựng công viên nghĩa trang An Phúc Viên. Tuy nhiên, nhóm công nhân chưa kịp bắt đầu thì đã bị người dân địa phương phản đối và bắt giữ.

Báo mạng VTC News trong cùng ngày xác nhận có xảy ra vụ đối đầu giữa người dân và nhóm công nhân đo đạc. Nhóm công nhân đã bỏ chạy, chỉ còn một người không chạy kịp được dân làng “mời về” nhà văn hóa thôn.

VTC News dẫn lời ông Nguyễn Hữu Vân, trưởng thôn làng Vườn, xã Cương Sơn, nói rằng người dân thôn bất bình vì chính quyền chưa hề tổ chức họp dân để thông báo về việc này, nhưng đã cho người đi vào đất của người dân để đo đạc. Được biết, mới đây, nhà cầm quyền tỉnh Bắc Giang chấp thuận kế hoạch xây dựng công viên nghĩa trang An Phúc Viên rộng gần 104 héc ta, bất chấp sự chống đối của người dân địa phương.

Huy Lam / SBTN