Công an sẽ cho gia đình xem lại clip nạn nhân tự sát

Vợ con anh Nguyễn Hữu Tấn trong đám tang anh.

RFA | 08.05.2017

Đoạn phim thu hình nghi phạm Nguyễn Hữu Tấn tự cắt cổ chết bằng dao rọc giấy khi đang bị hỏi cung trong đồn công an Vĩnh Long sẽ được quay chiếu chậm lại cho gia đình xem một lần nữa.

Đó là cam kết của công an Vĩnh Long đối với gia đình ông Nguyễn Hữu Tấn. Người đại diện đưa ra cam kết là đại tá Phạm Văn Ngân, phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long.

Nạn nhân Nguyễn Hữu Tấn bị bắt khẩn cấp ngày 2 tháng Năm để điều tra về tội phát tán tài liệu chống phá nhà nước, vi phạm Điều 88 Bộ Luật Hình Sự. Công an cũng đã tiến hành xét nhà anh Tấn cùng ngày trước khi giải anh lên tỉnh. Tuy nhiên qua ngày hôm sau 3 tháng  Năm thì gia đình được công an tỉnh Vĩnh Long báo cho biết nghi phạm đã tự tử chết bằng cách dùng dao rọc giấy cắt cổ. Khi đến nhận xác con, ông Nguyễn Hữu Quân là thân phụ của anh Nguyễn Hữu Tấn nói rằng công an đã có cho ông xem một đoạn phim ngắn thu hình con trai ông cầm dao rạch nhiều nhát vào cổ.

Trước đó các thành viên trong gia đình anh Nguyễn Hữu Tấn nói họ không tin là anh Tấn tự sát bằng con dao rọc giấy trong đồn công an, thứ nữa theo người cha là ông Nguyễn Hữu Quân thì đoạn video mà ông được coi không rõ ràng nên không thể nhận diện mặt mũi của người trong phim.