Phóng Viên Không Biên Giới yêu cầu CSVN bỏ lệnh trục xuất gíao sư Phạm Minh Hoàng

SBTN | 08.06.2017

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới có trụ sở tại Pháp hôm Thứ Tư 7 tháng 6 ra thông cáo bày tỏ lo ngại về sự việc nhà cầm quyền CSVN sắp sửa ban hành lệnh trục xuất giáo sư Phạm Minh Hoàng, một blogger công khai lên tiếng về các vấn đề tại Việt Nam.

Thông cáo của Phóng Viên Không Biên Giới cho biết, ông Phạm Minh Hoàng là một giáo sư đại học, được nhận quốc tịch Pháp trong thời gian ở Pháp. Bản thân ông cũng là một thành viên của đảng Việt Tân tranh đấu cho dân chủ của Việt Nam.

Theo Phóng Viên Không Biên Giới, trang blog của ông Hoàng đăng những bài viết về giáo dục, môi trường và mối hiểm họa Trung Cộng đe dọa chủ quyền Việt Nam. Các bài viết trên blog này được cho là nguyên nhân khiến ông bị tuyên án 17 tháng tù và 3 năm quản chế hồi năm 2011. Gia đình ông Hoàng cũng là mục tiêu của những vụ đe dọa.

Tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới xác định họ thấy cần phải báo động trước biện pháp mới nhất của ĐCSVN đe dọa và bịt miệng các tiếng nói đối lập. Biện pháp trục xuất công dân trong trường hợp của ông Hoàng là phi lý và thái quá. Nhưng dường như đây là cách thức tiêu biểu để sách nhiễu tất cả những ai dám nêu ra những vấn đề gây tranh cãi tại Việt Nam.

Qua bản thông cáo báo chí, Phóng Viên Không Biên Giới kêu gọi nhà cầm quyền CSVN bãi bỏ lệnh trục xuất đối với ông Phạm Minh Hoàng.

Vào năm 2017, Phóng Viên Không Biên Giới xếp Việt Nam ở hạng 175 trên 180, tức gần cuối bảng trong Bảng xếp hạng Chỉ Số Tự Do Báo Chí Thế Giới.

Huy Lam / SBTN