Hội Đồng Liên Tôn đề nghị tổng thống Trump áp lực CSVN về nhân quyền

http://www.sbtn.tv/hoi-dong-lien-ton-de-nghi-tong-thong-trump-ap-luc-csvn-ve-nhan-quyen/

SBTN, 19-10-2017

Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam cùng các hội đoàn tại Việt Nam và Hoa Kỳ vừa gửi một bức thư chung đến Tòa Bạch Ốc hôm 17 tháng 10, bày tỏ mong muốn tổng thống Trump tăng áp lực lên nhà cầm quyền CSVN, buộc họ cải tiến nhân quyền và tự do tôn giáo, khi ông đi thăm Hà Nội vào ngày 11 tháng 11 tới đây.

Theo VOA, Hòa thượng Thích Không Tánh, đại diện cho Hội Đồng Liên Tôn, từ Sài Gòn cho biết các tổ chức tham gia ký thư chung, như Hội Đồng Liên Tôn, Hội Đồng Liên Kết Quốc Nội – Hải Ngoại và một số hội đoàn đại diện cho các cộng đồng người Việt trên toàn quốc Hoa Kỳ tin tưởng rằng Tổng thống Trump không chỉ đặt nặng các quyền lợi kinh tế mà còn nghĩ đến các vấn đề dân chủ, nhân quyền, tự do tôn giáo, và sự phát triển của các tổ chức dân sự tại Việt Nam.

Bức thư bằng tiếng Anh dài ba trang được gửi cho Tòa Bạch Ốc, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ và tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Thư viết rằng, 90 triệu người dân Việt Nam hiện đang sống dưới chế độ cộng sản độc tài toàn trị. Trong 42 năm qua, người dân đã bị tước mất quyền con người căn bản.

Ngoài sự kiện cưỡng chế chùa Liên trì, bức thư còn nhắc tới việc các đan sĩ ở đan viện Thiên An ở Huế bị chính quyền tấn công, và Thánh Thất Cao Đài Tuy An ở Phú Yên bị phá hủy.

Được biết Tòa Bạch Ốc đã phúc đáp, nói đã nhận được thư và sẽ cứu xét cẩn thận.

Huy Lam / SBTN