11 tổ chức Xã Hội Dân Sự và 60 trí thức ký tên phản đối việc xóa tên Luật sư Võ An Đôn

SBTN, 29-11-2017

Với 2 phiếu thuận và 1 phiếu chống, ban chủ nhiệm gồm 3 người của Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên hôm 26 tháng 11 xóa tên luật sư Võ An Đôn khỏi Đoàn luật sư này, gây phản ứng mạnh mẽ trong công luận.

Hôm Thứ Ba, 11 tổ chức xã hội dân sự ở Việt Nam cùng với hơn 60 vị trí thức, chuyên gia, nhà báo, cựu tù nhân lương tâm và cựu giới chức chính quyền cùng ký tên trong một bản tuyên bố chung lên án việc xóa tên luật sư Võ An Đôn.

Bản tuyên bố viết rằng: “Luật sư Võ An Đôn được công chúng biết đến như một trong những luật sư rất tâm huyết, chính trực, can đảm, cương quyết và kiên trì tranh đấu bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của những người dân nghèo khổ, cô thân yếu thế, nạn nhân của giới chức hắc ám tiêu cực, đặc biệt là của tệ nạn công an bạo hành. Nổi bật là vụ án công an thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên bắt giam và tra tấn đến chết nghi can Ngô Thanh Kiều… Thành công của luật sư Võ An Đôn gieo niềm hy vọng trong công chúng rằng: công lý vẫn có thể trở lại với Việt Nam.”

Bản tuyên bố xác định việc xóa tên luật sư Võ An Đơn đi ngược với vai trò, nhiệm vụ của đội ngũ luật sư Việt Nam, là bảo vệ công lý, lẽ phải và đồng nghiệp.

Bản tuyên bố “kêu gọi Liên đoàn Luật sư Việt Nam và công chúng có biện pháp hữu hiệu bảo vệ, giúp đỡ luật sư Võ An Đôn và các đồng nghiệp can đảm, kiên trì tranh đấu cho công lý, lẽ phải và tình thương”, đồng thời “yêu cầu Bộ Tư Pháp Việt Nam không để vụ trả thù luật sư Võ An Đôn trở thành vết nhơ tư pháp, thành tiền lệ lạm quyền lộng hành của giới chức hắc ám thiển cận vô pháp, làm xấu thêm hình ảnh, gây bất lợi cho Việt Nam trong bang giao quốc tế.”

Huy Lam / SBTN