Công nhân Pouyuen tiếp tục biểu tình chống Dự luật Đặc khu

Công nhân Công ty Pouyuen biểu tình, ngày 11/06/18 phản đối Dự luật Đặc khu.

Công nhân Công ty Pouyuen biểu tình, ngày 11/06/18 phản đối Dự luật Đặc khu.
RFA, ngày 11/6/2018

Công nhân làm việc tại Công ty Pouyuen, ở thành phố Hồ Chí Minh, biểu tình lần thứ hai chống Dự luật Đặc khu vào ngày 11 tháng 6 năm 2018.

Đài RFA ghi nhận cuộc biểu tình của công nhân Công ty Pouyuen bắt đầu diễn ra vào khoảng 8 giờ ngày 11 tháng 6. Những người công nhân tham gia biểu tình cho biết mặc dù bị Cảnh sát Cơ động ngăn chặn không cho rời khỏi công ty, nhưng tất cả họ đã tràn ra đường và biểu tình trong ôn hòa.

Một nữ công nhân nói với RFA họ tiếp tục biểu tình với mong muốn Dự luật Đặc khu phải bị hủy bỏ:

“Tất cả mọi người ở đây không hài lòng, không ai chấp nhận điều luật đó, trừ khi Nhà nước có quyết định đồng ý hủy bỏ dự luật đặc khu thì người dân mới an lòng đi làm được. Công nhân chúng tôi cho dù một ngày cũng không đồng ý cho thuê. Nước của mình thì mình sử dụng, chứ sao cho nước khác vô sử dụng?”

Trong cuộc biểu tình vào ngày 11 tháng 6, đoàn biểu tình của công nhân Công ty Pouyuen không gặp trở ngại nào với các lực lượng vũ trang và cảnh sát giao thông giữ trật tự cho đoàn biểu tình.

Đến tầm sau 4 giờ chiều, vẫn còn nhiều công nhân tập trung trước cổng của Công ty Pouyuen.

Trước đó, vào trưa ngày 9 tháng 6, hàng ngàn công nhân của Công ty Pouyuen cũng đã đình công để phản đối Dự luật Đặc khu cho thuê đất 99 năm.