Công an Sóc Trăng mời làm việc hai thiếu niên đưa tin lên Faceook vụ gần 200 học viên cai nghiện ma túy trốn trại

Công an Sóc Trăng mời làm việc hai thiếu niên đưa tin lên Faceook vụ gần 200 học viên cai nghiện ma túy trốn trại
Công an làm việc với một thiếu niên ở Sóc Trăng về vụ đăng tin học viên bỏ trốn khỏi trại cai nghiện

Công an tỉnh Sóc Trăng mới đây đã mời làm việc hai thiếu niên 14 và 16 tuổi để cảnh báo việc đăng tin lên Facebook vụ việc gần 200 học viên bỏ trốn khỏi Cơ sở cai nghiện ma túy Sóc Trăng hồi cuối tuần qua.

Theo thông tin được cơ quan chức năng cho truyền thông Nhà nước biết, 191 học viên đang cai nghiện tại cơ sở này đã trốn trại vào chiều ngày 24/2 sau khi xảy ra một vụ ẩu đả gây thương tích cho các học viên trong trại khiến công an phải vào cuộc. Trong quá trình làm việc với công an, một số học viên đã kích động các học viên khác trốn trại và chống đối lực lượng công an. Vụ việc đã khiến ba cảnh sát cơ động bị thương.

Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, lợi dụng thông tin gần 200 học viên cơ sở cai nghiện ma túy Sóc Trăng trốn trại, N.Y (14 tuổi, ngụ tại huyện Long Phú) và L. (16 tuổi, ngụ thị xã Vĩnh Châu) đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng.

Em N.Y. đăng tải nội dung: “E (em) vừa bị chặn đường giựt túi lấy dao và gạch hâm (hăm) dọa của hai thanh niên cai nghiện trốn ra được, e dừng xe gọi đt (điện thoại), nó chạy lại đá xe kề dao vô cổ e rồi tấn công cướp tài sản…”.

Kèm theo đó là hai ảnh chụp vết thương ở cổ và chân.

Em L. dăng dòng trạng thái trên Facebook có nội dung: “TRUY BẮT NHỮNG ĐỐI TƯỢNG TRỐN TRẠI !!! Chiều nay trại cai nghiện gần trường chuyên Nguyễn Thị Minh Khai gần hồ nước ngọt Sóc Trăng Mới có cả trăm người chốn (trốn) ra khỏi trại giam, hiện những đối tượng đang chốn (trốn) công an, đột nhập nhà dân để cướp đồ với dao các thứ để phòng thân…”.

Truyền thông Nhà nước cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với gia đình hai em, đồng thời buộc các em xóa, gỡ bỏ nội dung các bài viết này.