Công an mời bốn người làm việc về tin “Đà Lạt có biến”

Công an mời bốn người làm việc về tin “Đà Lạt có biến”
Công an làm việc với bà Th. về việc dăng tin “Có biến tại Big C (Công an Lâm Đồng)

Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong hai ngày 30 tháng tư và 1 tháng năm đã mời bốn người đến làm việc vì bị cho đưa tin “Đà Lạt có biến”.

Cụ thể, vào ngày 30 tháng tư, Công an TP Đà Lạt triệu tập bà N.Th.- 26 tuổi, ngụ tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, chủ tài khoản Facebook “Th.M” đến làm việc. Lý do mời được cho biết vì bà này đăng bài viết trên tài khoản Facebook cá nhân có nội dung “có biến tại BigC, 5 người cầm súng bị bắt, tất cả các trung tâm thương mại, dịch vụ, chợ, kinh doanh giải trí phải đóng cửa ngay lập tức!”.

Vào ngày 1 tháng 5, Công an TP Đà Lạt triệu tập ba người gồm T.A (ngụ tại phường 8), K.A. (ngụ tại phường 6) và V,T (ngụ tại phường 9) đến làm việc.

Công an cho biết V.T đưa tin rằng một nhóm người có thể sẽ tiến hành bạo động tại Đà lạt bằng hình thức sử dụng bom xăng; nên cảnh báo người khác nên ở nhà, không tới nơi công cộng, đông người.

T.A đăng tin với nội dung có “phản động” ở đường Trúc Lâm Yên Tử, phường 3, TP Đà Lạt.

K.A đưa tin “Biến Đà Lạt XXX. Anh em không nên đến chỗ đông người nhé. Khủng bố.”

Như tin đã loan, vào ngày 30 tháng tư, Rạp Cinestar Đà Lạt và Mây Lang Thang ra thông báo bất ngờ sẽ đóng cửa viện dẫn chỉ đạo từ Ủy ban Nhân TP Đà Lạt.

Đến chiều tối, Công an tỉnh Lâm Đồng cho truyền thông Nhà nước biết rằng những thông tin liên quan vấn đề “có biến tại Đà Lạt” là sai sự thật, vi phạm pháp luật.