Tù nhân Đoàn Huy Chương mãn án

Ba người gồm Đoàn Huy Chương, Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, Đỗ Thị Minh Hạnh cùng bị bắt và ra tòa trong vụ đình công của hơn chục ngàn công nhân nhà máy Mỹ Phong ở Trà Vinh vào đầu năm 2010.

RFA | 13.02.2017

Anh Đoàn Huy Chương, người bị tù 7 năm vì hoạt động đòi hỏi quyền lợi cho công nhân, hôm nay mãn án; tuy nhiên vợ con anh cùng thân hữu đến trại giam Z30 Xuân Lộc, Đồng Nai đón anh vẫn chưa được gặp.

Chị Chiêm thị Tường Mạnh, vợ của tù nhân Đoàn Huy Chương cho biết:

Tôi nghe anh ruột của anh Chương nói lên sớm đón anh Chương về mà giờ mấy mẹ con lên đón mà không có anh Chương.

Ngoài vợ là chị Chiêm Thị Tường Mạnh và hai con, còn có một số thân hữu cùng đến trại giam mong được gặp người tù Đoàn Huy Chương hôm nay chính thức mãn án. Trong số này có cô Đỗ thị Minh Hạnh và ông Nguyễn Minh Hoàng là cha của anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng.

Cô Đỗ thị Minh Hạnh cho Đài Á Châu Tự do biết việc đi đón tù nhân Đoàn Huy Chương mãn án trong ngày hôm nay:

“Khi vợ anh Chương gọi điện cho chồng mình thì anh Chương chỉ nói vẻn vẹn có 4 chữ: anh đã được thả. Sau đó điện thoại mất liên lạc, không hề nghe được tín hiệu gì nữa. Anh Đoàn Huy Tâm, anh của anh Chương cũng không biết được hiện nay anh Chương đang ở đâu. Điều này làm cho chúng tôi rất lo lắng và bức xúc về cách hành xử của trại giam đã chia cắt tình cảm cha con trong ngày trọng đại này, bởi vì bọn trẻ đang chờ đợi khao khát được gặp cha của mình, được đoàn tụ gia đình. “

Ba người gồm Đỗ Thị Minh Hạnh, Đoàn Huy Chương và Nguyễn Hoàng Quốc Hùng cùng bị bắt và ra tòa trong vụ đình công của hơn chục ngàn công nhân nhà máy Mỹ Phong ở Trà Vinh vào đầu năm 2010.

Anh Đoàn Huy Chương và cô Đỗ thị Minh Hạnh mỗi người bị tuyên án 7 năm, còn anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng 9 năm tù giam.

Tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương từng bị bắt lần đầu vào tháng 11 năm 2006 và bị kết án 18 tháng tù với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam. Vào thời điểm đó, anh Đoàn Huy Chương tham gia thành lập Hiệp hội Đoàn kết Công Nông Việt Nam.