Kỳ 7: Những Trò Chơi Ma Quái (Phần Cuối)

Thoạt nghe, chắc mọi người sẽ nghĩ trong buồng phạm Nam thì làm gì có Nữ mà thi Hoa với Hậu. Thế nhưng, Họ cho người “tân binh” và các “chú chim sẻ” cải trang thành những Cô Gái bằng cách: Người thì cởi trần truồng không mảnh vải che thân, phải giấu đi “của quý”, trên ngực thì lấy Tô Nhựa ăn cơm làm hai “Tòa Tháp Đôi” diễm lệ, trên đầu thì lấy Thìa Nhựa ăn cơm làm “Trâm cài đầu”, trên mặt thì trang điểm phấn trắng bằng Kem Đánh Răng, chân trần và đi kiểu kiểng gót lên,…

nha-giam-1

CTNLT | 24/8/2014

Trò chơi thứ 6: Bao Công Xử Án

Vào một buổi tối trong buồng họ lại nghĩ ra một trò chơi với cái tên “Bao Công Xử Án”, nghe cái tên chắc các bạn độc giả đã hình dung ra trò chơi đó như thế nào rồi. Đúng là nực cười thật, cũng là tù nhân sao họ lại có thể tự cho mình cái quyền xử án người khác trong khi chính mình đang là “Phạm Nhân”. (Tôi nói điều này phải loại trừ những người yêu nước và án oan)

Trò chơi này cũng chẳng khác gì Bao Công xử án ngày xưa mà bây giờ Đài THVN hay chiếu Phim Trung Cộng nói về tài xử án của Bao Thanh Thiên. Thì ở tù cũng vậy: Anh đại ca trong buồng đóng làm Bao Chửng, một người làm Công Tôn Sách, một người làm Triển Chiêu, người làm Vương Triều, người làm Mã Hán, người làm Trương Long, người làm Triệu Hổ, một người cầm tấm chăn Nhung mà người thân gửi vào làm Rèm xử án. Còn người “tân binh” thì phải làm “Tội Nhân”.

Để chuẩn bị xử án thì các nhân vật bắt đầu dậm chân, gõ Xô Nhựa làm tiếng trống, miệng thì kêu “Ù Ù Ù….”, cảnh tượng lúc đó chẳng khác gì khi Bao Công lên công đường. Sau màn mở đầu, người đóng Bao Công liền hỏi: “người ngồi dưới công đường kia là ai? Mau khai rõ họ tên? Quê quán? Tội danh?” Kẻ đóng làm “tội nhân” liền phải trình tự khai báo những câu hỏi liên quan cho hội đồng xử án nghe. Tiếp đó, Bao Công lại hỏi tiếp: “ngươi mau khai báo về hành vi phạm tội của mình cho Bao Công nghe, để Ta còn biết mức độ mà luận phạt tội trạng.” Kẻ làm “tội nhân” liền phải khai báo về hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghe tội nhân kể lại hành vi phạm tội, người đóng làm Bao Công liền phân tích như một quan tòa xử án, những điều trái với đạo lý, trái với pháp luật mà theo anh ta Nghĩ là đúng. Sau đó người đóng làm Bao Công nói:“Chúng ta đã nghe hành vi phạm tội của nhà ngươi, bây giờ trước khi Hội Đồng xử án vào Nghị Án. Ta với tư cách là Bao Công cho nhà ngươi nói lời ăn năn sám hối về hành vi phạm tội của mình.” Sauk hi, người tội nhân nói lời sám hối cuối cùng, hội đồng xử án bắt đầu nghị án: Bao Chửng, Công Tôn Sách, Triển Chiêu, Vương Triều Mã Hán, Trương Long Triệu Hổ cùng bàn thảo để đưa ra hình phạt thích đáng đối với tội nhân. Sau một hồi bàn thảo, họ đưa ra quyết định là đánh 30 Trượng vì hành vi phạm tội của tội nhân. (Điều này tùy thuộc vào từng loại tội phạm)

Tưởng là trò chơi đến đây là kết thúc nhưng đúng là trò chơi mà hình phạt thì thật. Họ bắt người đóng làm tội nhân phải ngồi chân xếp bằng, hai tay đặt xuống dưới mông, lấy trọng lượng cơ thể đè lên. Sau đó, Họ hô “1 2 3” thì tấm chăn Nhung được làm Rèm liền Trùm Kín người tội nhân và họ thì nhau nhảy vào ‘Đấm, Đá,…” liên tục vào người tội nhân. Để hất tung được tấm chăn Nhung đó ra khỏi người thì Họ đã về trạng thái như Cũ khi bắt đầu xử án. Vì thế, người tội nhân chẳng biết ai đánh mình và dù có biết thì cũng chẳng dám nói ra vì phận mình là “Chim Sẻ.”

Trò chơi thứ 7: Cuộc Thi Hoa Hậu Trong Tù

Khi mà các trò chơi đã bày ra, một trận cười khoái chí vẫn chưa làm thỏa mãn nỗi buồn trong lòng các đại bàng. Thì họ lại bày ra trò chơi khác và không biết khi đọc đến đây, quý độc giả nghĩ thế nào?

Thoạt nghe, chắc mọi người sẽ nghĩ trong buồng phạm Nam thì làm gì có Nữ mà thi Hoa với Hậu. Thế nhưng, Họ cho người “tân binh” và các “chú chim sẻ” cải trang thành những Cô Gái bằng cách: Người thì cởi trần truồng không mảnh vải che thân, phải giấu đi “của quý”, trên ngực thì lấy Tô Nhựa ăn cơm làm hai “Tòa Tháp Đôi” diễm lệ, trên đầu thì lấy Thìa Nhựa ăn cơm làm “Trâm cài đầu”, trên mặt thì trang điểm phấn trắng bằng Kem Đánh Răng, chân trần và đi kiểu kiểng gót lên,…

Sau khi hóa trang xong xuôi, họ bắt đầu chuẩn bị sân khấu một cách hoành tráng như: đốt thêm vài ngọn đèn dầu (dầu bằng Mỡ Heo), lấy Xô Nhựa gõ làm tiếng trống, một người làm MC ra giới thiệu: “kính chào anh đại bàng, các anh đại ca, các khách mời và mọi người hôm nay tới tham dự buổi thi Hoa Hậu vòng chung kết. Sau đây em xin giới thiệu các thí sinh tham gia cuộc thi.” Sau đó, lần lượt các thí sinh bước lên sân khấu, đi phải rón rén, iểu điệu thục nữ,… nhìn chẳng khác gì mấy cô người mẫu khi lên sân khấu, chảng qua là Nam Nhân mà thôi. Còn người làm MC thì tha hồ Bốc Phét rằng: “Cô này là Nguyễn Thị A, hay B,… năm nay 18, hay 19, hay 20,… quê ở, rồi giới thiệu số đo các vòng như: vòng 1 là 84, vòng 2 là… và vòng 3 là….” Và sau màn giới thiệu là màn thi năng khiếu của từng cá nhân. Sau màn năng khiếu là màn thi Vấn Đáp và cuối cùng là công bố kết quả Thí Sinh được bầu làm Hoa Hậu đêm nay.

Trên đây là những trò chơi trong tù mà tôi muốn kể ra để mọi người biết được cuộc sống trong môi trường đó như thế nào. Quả thật đó là môi trường khắc nghiệt, là cuộc đấu tranh sinh tồn kẻ mạnh ăn hiếp kẻ yếu.

Nhân đây, tôi cũng mong các tổ chức nhân quyền, những người có trách nhiệm sẽ lên tiếng để cải thiện tình trạng cuộc sống trong chốn lao tù. Để con người biết yêu thương con người và không nên vì chút tư lợi bản thân mà quên đi lợi ích, cảm nghĩ của người khác.

Các bạn và mọi người cũng đừng bao giờ thử những trò chơi này nhé!