DÂN BIỂU CHRIS HAYES LÊN TIẾNG VỀ VIỆC LUẬT SƯ NGUYỄN VĂN ĐÀI BỊ BẮT

dân biểu chris hayes

Hôm 16/12/2015, Luật sư Nguyễn Văn Đài đã bị bắt vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước, quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự, có thể bị phạt tù đến 20 năm. Tuần lễ trước ông đã bị công an chận đánh vì tham dự một buổi hội thảo về nhân quyền. Ông là người sáng lập Ủy Ban Nhân Quyền và đã bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế.

Nguyễn Quang Duy | 17-12-2015

Tin Úc châu: Dân Biểu Chris Hayes vừa gửi thư đến bà Julie Bishop Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao yêu cầu Úc quan tâm và can thiệp cho Luật sư Nguyễn Văn Đài.

thư của dân biểu chris hayes về vụ việc luật sư nguyễn văn đài

thư của dân biểu chris hayes về vụ việc luật sư nguyễn văn đài2

 

Ông cho biết Luật sư Đài là một luật sư nổi tiếng, thường đại diện cho những người đấu tranh cho nhân quyền vốn bị ngược đãi bởi nhà cầm quyền Việt Nam và hệ thống tư pháp đầy nghi vấn.

Hôm 16/12/2015, Luật sư Nguyễn Văn Đài đã bị bắt vì tội Tuyên truyền chống Nhà nước, quy định tại Điều 88 Bộ luật hình sự, có thể bị phạt tù đến 20 năm. Tuần lễ trước ông đã bị công an chận đánh vì tham dự một buổi hội thảo về nhân quyền. Ông là người sáng lập Ủy Ban Nhân Quyền và đã bị kết án 4 năm tù và 4 năm quản chế.

Dân Biểu Chris Hayes tin rằng nước Úc đã ký nhiều công ước quốc tế về nhân quyền vì vậy chúng ta có trách nhiệm luân lý để lên án những vi phạm nhân quyền cho dù chúng xẩy ra ở bất kỳ nơi đâu. Do đó, ông trân trọng yêu cầu Chính Quyền Úc phải nỗ lực quan tâm đến trường hợp này.

Nguyễn Quang Duy

Melbourn Úc Đại Lợi

17-12-2015