Mạng lưới blogger Việt Nam: Công an bắt Mẹ Nấm là vi phạm quyền tự do ngôn luận

Blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

RFA | 11.10.2016

Mạng lưới blogger Việt Nam hôm 11/10 ra tuyên bố khẳng định việc Công an Việt Nam bắt giam Mẹ Nấm là vi phạm quyền tự do ngôn luận và tấn công vào nguyện vọng của người dân Việt Nam muốn có một môi trường an toàn và một nhà nước có trách nhiệm.

Theo Mạng lưới blogger Việt Nam, trong suốt thời gian gần đây, blogger Mẹ Nấm đã tập trung nỗ lực tranh đấu vào việc bảo vệ môi sinh, tố cáo Formosa và những dự án có ảnh hưởng nguy hại đến môi trường. Mạng lưới nhận định những hoạt động này đã dẫn đến việc công an bắt giam khẩn cấp blogger Mẹ Nấm.

Mạng lưới blogger Việt Nam kêu gọi người dân cùng nhau tranh đấu đòi tự do cho Mẹ Nấm và tiếp tục gia tăng nỗ lực đấu tranh bảo vệ môi trường, tống xuất Formosa ra khỏi Việt Nam và ngăn chặn các dự án có nguy cơ gây tác hại đến môi trường.

Blooger Mẹ Nấm, tên thật là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã bị công an bắt giữ khẩn cấp vào ngày 10 tháng 10 vừa qua ở Nha Trang với cáo buộc ‘tuyên truyền chống phá nhà nước’ theo điều 88 Bộ Luật hình sự. Blogger Mẹ Nấm cũng là người đồng sáng lập mạng lưới blogger Việt Nam.