Giáo xứ Phú Yên dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các tù nhân lương tâm Việt Nam

image-3

SBTN | 16.10.2016

Hơn 1,000 giáo dân của giáo xứ Phú Yên thuộc huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã cùng Linh mục Anton Đặng Hữu Nam dâng thánh lễ vào tối Thứ Bảy,15 tháng 10 năm 2016, cầu nguyện cho công lý, hoà bình, và cho các tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức, blogger Mẹ Nấm và Mục sư Nguyễn Công Chính.

Tham dự thánh lễ còn có mặt gia đình và người thân của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức cùng nhiều nhà hoạt động dân chủ.

Trước khi thánh lễ bắt đầu, Linh mục Đặng Hữu Nam đọc vắn tắt về tiểu sử của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức và blogger Mẹ Nấm, hai người đang phải gánh chịu sự sách nhiễu, áp bức và tù tội khi dấn thân đấu tranh cho công lý, hoà bình, sự thật và dân chủ ở Việt Nam. Linh mục Nam cũng nhắc đến Mục sư Nguyễn Công Chính đang bị bức hại trong tù.

“Họ là những người đã bỏ qua lợi ích bản thân để mưu tìm tự do cho tổ quốc.” – Linh mục Nam nói.

Ông cũng kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho đất nước Việt Nam đang phải gánh chịu thảm hoạ môi trường và đồng hành cùng với tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đang tuyệt thực trong tù nhằm phản đối Formosa và ủng hộ bà con ngư dân miền Trung khiếu kiện.

Trong phần giảng lễ, Linh mục Nam xác định rằng: “Đấu tranh cho công lý, cho sự thật, cho nhân quyền và nhân phẩm là việc đáng được tôn vinh chứ không phải bị trù dập. Chúng ta phải tri ân những người đã chấp nhận đau khổ để cho người khác được cuộc sống tốt hơn.”

Những người hiện diện đã cầm nến sáng trong tay và các biểu ngữ với nội dung: “Huỷ hoại môi trường là tội ác”, “Sự thật sẽ giải phóng anh em”, “Tự do cho tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức”, “Tự do cho blogger Mẹ Nấm”, và hát vang lời Kinh Hoà Bình để cầu nguyện cho đất nước Việt Nam.

Kết thúc chương trình, Linh mục Nam cùng toàn thể cộng đoàn đã hát vang bài ca hào hùng Trả Lại Cho Dân trong nhà thờ xứ Phú Yên.

image-5-566x377

image-4-566x377

Nguyên Nguyễn / SBTN