Quảng Trị sẽ tiêu hủy 200 tấn hải sản đông lạnh tồn kho

RFA | 22.12.2016
Hơn 1500 tấn hải sản đông lạnh tồn kho tại tỉnh Quảng Trị và 200 tấn trong số này sẽ bị tiêu hủy. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ông Nguyễn Văn Huân hôm nay nói với báo giới trong nước thông tin vừa nêu.

Ông Huân cho biết tỉnh Quảng Trị đang tồn đọng 1543 tấn hải sản đông lạnh vì khó tiêu thụ kể từ sau thảm họa môi trường biển do nhà máy thép Formosa gây ra hồi đầu tháng 4 năm nay.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Quảng Trị nói thêm 1343 tấn hải sản đã được lấy mẫu kiểm định và an toàn cho việc tiêu thụ. Đồng thời, tỉnh sẽ hỗ trợ 30% giá thị trường cho các doanh thương tiêu thụ số lượng hải sản này.

200 tấn hải sản còn lại được cho là nhiễm độc, sẽ bị tiêu hủy trong vòng hai tuần lễ tới. Trước đó, tỉnh Quảng Trị cũng cho tiêu hủy 54 tấn hải sản.

Cũng liên quan đến sự cố Formosa, hôm qua, Bộ trưởng Tài nguyên- Môi trường Trần Hồng Hà cho biết đã cử đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm và đang chờ ý kiến của Ủy ban Kiểm tra, ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đảng cộng sản Việt Nam.

Ông Trần Hồng Hà cho biết thêm có đến 90% doanh nghiệp không đáp ứng yêu cầu quy định của luật về môi trường tại Việt Nam.