Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cứu trợ lũ lụt đợt 2 tại Quảng Ngãi

SBTN | 21.12.2016
Một tăng đoàn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất- giáo hội không chịu sự kiểm soát của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam- đã có chuyến đi thứ hai cứu trợ nạn nhân lũ lụt miền Trung.

Tin của Sài Gòn Báo cho hay vào sáng ngày 17 tháng 12, đoàn gồm Hòa Thượng Thích Không Tánh, Thượng Tọa Thích Thiện Phúc, Đại Đức Thích Đồng Hoàn, Sư Cô Thích Nữ Đồng Tâm và một số Phật tử chùa Liên Trì đã đến thăm, chia sẻ và phát quà cứu trợ lũ lụt cho bà con tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi. Địa chỉ phát quà là Chùa Hội Phước.

Theo tường thuật của Sài Gòn Báo, Chùa Hội Phước vốn là nơi nhà cầm quyền cộng sản dùng làm nhà tù trá hình, giam lỏng và quản thúc 10 năm Đức Đệ Tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang. Địa phương này năm nào cũng chịu tổn thất do thiên tai lũ lụt.

Truyền thông trong nước cho biết, một ngày trước khi tăng đoàn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đến phát quà, nước lũ dâng cao trên 2 mét, nhưng may thay vào lúc đoàn từ thiện đến nơi thì nước đã rút xuống, còn hơn nửa mét, nên không gây nguy hiểm cho việc phát quà cứu trợ. Tại đây, đoàn đã phát tổng cộng 525 phần quà, mỗi phần trị giá 200,000 đồng.

Hòa Thượng Thích Không Tánh chính là viện chủ Chùa Liên Trì ở Sài Gòn, ngôi chùa đã bị nhà cầm quyền địa phương san bằng để giao đất cho một dự án kinh doanh. Sự kiện này đã bị công luận trong nước và quốc tế lên án mạnh mẽ.

Huy Lam / SBTN