Chính quyền xã ở Quảng Ngãi ngăn cản việc cứu trợ của tăng đoàn GHPGVNTN

SBTN | 28.12.2016
Chính quyền xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi mới đây công khai ngăn chặn nỗ lực cứu trợ nạn nhân lũ lụt của tăng đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, do Hòa Thượng Thích Không Tánh dẫn đầu.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là giáo hội không chấp nhận bị kiểm soát của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Hòa Thượng Thích Không Tánh là cựu viện chủ Chùa Liên Trì ở Sài Gòn, ngôi cổ tự đã bị nhà cầm quyền thành phố san bằng để lấy đất cho dự án thương mại.

Nhiều video xuất hiện trên mạng từ hôm 26 tháng 12 đến nay ghi lại chuyện gì đã xảy ra khi các quan chức xã kéo ra ngăn cản tăng đoàn phát quà cứu trợ cho người dân vùng lũ. Các quan chức bao gồm chủ tịch xã một mực ngăn cản các tăng nhân phát quà, mặc dù các thùng thực phẩm đã được khuân xuống xe vận tải. Hàng chục người dân trong thôn đã kéo đến để chờ đợi nhận quà. Ai nấy chưng hửng khi chứng kiến các quan xã tỏ thái độ cố chấp. Theo lời kể trong một số đoạn video thì chính quyền xã nhất quyết đòi tăng đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất phải vào trụ sở xã để “làm việc” và giao nộp toàn bộ các phần quà cho các quan chức thay vì trực tiếp phát cho người dân. Theo các vị tăng ni đi cùng Hòa Thượng Thích Không Tánh, họ chưa từng gặp sự cản trở như thế này tại bất cứ nơi nào khác mà tăng đoàn đã đi qua.

Huy Lam / SBTN